Quảng cáo

Thái Lan sẽ chơi tiki-taka trước Việt Nam

Chủ nhật, 21/07/2019 10:04 AM (GMT+7)

HLV Nishino quyết định sẽ áp dụng phong cách chơi bóng của ĐT Tây Ban Nha vào dẫn dắt ĐT Thái Lan.

Tài năng của Messi Thái Lan - Chanathip

Việc Thái Lan bổ nhiệm HLV Nishino trở thành HLV trưởng đội tuyển quốc gia nước này cho thấy tham vọng lớn ở vòng loại World Cup và các giải đấu lớn trong những năm tới.

HLV Nishino là một trong những chiến lược gia hàng đầu châu Á khi từng nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất châu Á năm 2008, vô địch AFC Champions League cùng Gamba Osaka. Và hơn thế nữa khi từng đưa ĐT Nhật Bản vào đến vòng 1/8 World Cup 2018, chỉ dừng bước trước Bỉ dù đã dẫn tới 2-0.

Trong buổi họp báo ra mắt cương vị mới ở ĐT Thái Lan, HLV Nishino đã bật mí về phong cách sẽ áp dụng cho ĐT Thái Lan. Trong đó ông thừa nhận mình bị ảnh hưởng lớn bởi cách chơi của người Tây Ban Nha.

"Ở World Cup 2018, tôi chứng kiến rất nhiều cách huấn luyện khác nhau của các ĐTQG trên thế giới, cách mà họ khuyến khích các cầu thủ chiến đấu hết mình để mang về kết quả tốt nhất.

Tôi bị ảnh hưởng rất lớn bởi các cầu thủ Tây Ban Nha. Bất cứ nền bóng đá nào cùng phải tự nhìn nhận về phong cách của từng cầu thủ và phong cách của cả đội. Tôi có thể không biết nhiều về tuyển Thái Lan nhưng kinh nghiệm mà tôi có trong quá khứ sẽ giúp đội trở nên tốt nhất."

Phát biểu là vậy nhưng trước đó HLV Nishino chắc chắn đã có những cái nhìn về bóng đá Thái Lan. Ông từng đến xem các trận đấu tại Thai League và dành lời khen cho nội lực của bóng đá xứ sở triệu voi.

Cũng giống như Nhật Bản, thể hình người Thái không quá tốt, thậm chí còn nhỏ con hơn. Chắc chắn phong cách Tây Ban Nha hay tiki-taka (chơi bóng ngắn) mà ông Nishino ưa thích sẽ được áp dụng để phù hợp với thể chất của cầu thủ Đông Nam Á.

Những cầu thủ Thái Lan cũng không lạ gì với cách chơi này khi dưới thời HLV Kiatisuk, họ đã áp dụng một cách nhuần nhuyễn. Nhưng với HLV đẳng cấp cao như Nishino, giới chuyên môn tin tưởng lối chơi đó sẽ được đưa lên tầm cao mới.

Trận đấu đầu tiên của ông Nishino sẽ là cuộc chạm trán với Việt Nam ở vòng loại World Cup. Đây sẽ cơ hội để ông áp dụng phong cách của mình và hứa hẹn sẽ là trận cầu hấp dẫn giữa hai kỳ phùng địch thủ của Đông Nam Á.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT