Quảng cáo

Thái Lan muốn 'phục thù' Việt Nam ở King's Cup 2020?

Thứ sáu, 08/05/2020 16:58 PM (GMT+7)
A A+

Có rất nhiều lý do để tin rằng Thái Lan sẽ mời Việt Nam tham dự King's Cup 2020.

Việt Nam vs Thái Lan - King's Cup 2019 (nguồn: VTC)

Do dịch bệnh Covid-19 hoành hành nên King's Cup 2020 không diễn theo thông lệ như mọi năm. Mới đây Quyền Tổng thư ký FAT Phatit Suphaphong đã tiết lộ lùi lịch giải sang tháng 9, thời điểm các đội chuẩn bị cho các trận thuộc VL World Cup 2022.

Tuy nhiên đây vẫn là kế hoạch trên giấy tờ bởi khi nào Thái Lan kiểm soát được dịch bệnh và có sự cho phép của chính phủ thì BTC giải mới có thể tiến hành bình thường. Năm ngoái đoàn quân Park Hang Seo đã về nhì ở King's Cup 2019.

Chính ĐT Việt Nam đã đánh bại Thái Lan ở trận đấu đầu tiên, năm nay FAT hoàn toàn có thể tính phương án mời lại Việt Nam bởi nhiều lý do.

Thứ nhất, đây là cơ hội cho Thái Lan phục thù thầy trò Park Hang Seo. Trận thua mất mặt trên sân nhà năm ngoái như cái tát vào lòng kiêu hãnh của người Thái, vì vậy khi giờ đây ĐT Thái Lan đã ổn định dưới sự dẫn dắt của HLV Nishino thì họ hoàn toàn tự tin đánh bại Việt Nam.

Thứ hai, ĐT Thái Lan và Việt Nam đã gặp nhau xong ở VL World Cup nên hai đội có thể thoải mái đá hết sức, phân định cao thấp ở một giải đấu giàu truyền thống của người Thái.

Thứ ba, với tình hình dịch bệnh phức tạp hiện nay thì rất khó để lựa chọn đối thủ. Trong khi Việt Nam đang kiểm soát dịch rất tốt và bóng đá cũng rục rịch trở lại. Việt Nam cũng là đối thủ có chất lượng chuyên môn cao. Các trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan luôn thu hút sự quan tâm lớn của NHM bóng đá quốc tế nên sức hấp dẫn của giải đấu cũng tăng lên, giá bản quyền cũng tốt hơn.

Xét trên tất cả những lý do trên, Việt Nam sẽ là khách mời lý tưởng, đáp ứng đủ tiêu chí cho mà FAT mong muốn. Về phía ĐT Việt Nam mới đây cũng thông báo sẽ tập trung vào tháng 9 thay vì tháng 6 như dự kiến. Nếu có một giải giao hữu chất lượng như King's Cup thì đó là cữ dượt không thể tốt hơn với thầy trò Park Hang Seo để chuẩn bị cho VL World Cup 2022.

>>Xem thêm: Bóng đá Thái Lan rơi vào hoàn cảnh 'éo le' như Việt Nam

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
việt nam thái lan king's cup 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo