Quảng cáo

Sao trẻ U22: 'Tôi không ngại nếu phải thay thế Đình Trọng'

Thứ hai, 07/10/2019 14:50 PM (GMT+7)

Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh rất tự tin sẽ thi đấu tốt ở vị trí trung vệ và thay thế công việc của Đình Trọng ở SEA Games 30 sắp tới.

Ông Park nhắc nhở học trò chỉnh sửa động tác - thực hiện: Văn Hải

Nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho cả đội U22 và ĐTQG Việt Nam, HLV Park Hang Seo quyết định để hai đội tuyển tập riêng biệt buổi sáng và chiều. Điều này giúp ông có thể theo dõi sát sao và đưa ra những quyết định nhân sự hợp lý nhất.

Đặc biệt ở đội U22 lần này, Bùi Hoàng Việt Anh là một trong những nhân tố mà thầy Park đánh giá cao khi lãnh trách nhiệm gánh vác vị trí trung tâm hàng thủ, nơi Đình Trọng để lại.

"Trong tuần vừa qua thầy Park cho chúng tôi tập ép thể lực, sau đó là các bài tập thiên về kỹ chiến thuật nhiều hơn", trung vệ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mở đầu.

"Trong sơ đồ thầy Park thì tôi thi đấu ở giữa, tôi không lạ lẫm với vị trí này khi thầy Park từng giao cho tôi chơi một lần rồi. Ở CLB tôi cũng hay được bố trí ở trung tâm hàng thủ. Vị trí này nghiêng về bọc lót nhiều hơn, cộng thêm phải triển khai bóng tốt", Việt Anh tiết lộ về nhiệm vụ mà thầy Park giao phó.

Chuẩn bị cho chiến dịch SEA Games tới đây, HLV Park Hang Seo nhiều khả năng không có sự phục vụ của Đình Trọng. Ông đang rất đau đầu tìm giải pháp thay thế và Việt Anh đang được nhắm đến cho vị trí này. Khi được hỏi về việc sẽ thay thế Đình Trọng có khiến cầu thủ trẻ của Hà Tĩnh áp lực thì câu trả lời đã thể hiện được sự tự tin: "Việc so sánh với Đình Trọng không khiến tôi gặp áp lực gì, thậm chí đó là động lực của tôi."

Ngày 13/10 tới, U22 Việt Nam có dịp chạm trán UAE. Trận đấu mang tính tập dượt khiến toàn đội tỏ ra thích thú bởi đội bóng Tây Á sẽ chung bảng đấu với Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á năm sau.

"Đối thủ U22 UAE khá mạnh, chúng tôi mới chỉ có cơ hội được quan sát họ thi đấu qua truyền hình, cuộc đối đầu lần này là dịp tốt để chúng tôi chuẩn bị cho VCK U23 châu Á năm sau, nơi mà chúng ta chung bảng với UAE."

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo