Ra mắt giải vô địch các CLB Taekwondo toàn quốc - cúp Đại sứ Hàn Quốc 2020

Thứ năm, 08/10/2020 14:38 PM (GMT+7)
A A+

Giải vô địch các CLB Taekwondo toàn quốc năm nay với sự phối hợp đặc biệt của Liên đoàn Taekwondo Việt Nam và Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam.

Giải vô địch các CLB Taekwondo toàn quốc cúp Đại sứ quán Hàn Quốc sẽ diễn ra tại Thừa Thiên Huế với sự tham dự của hơn 700 vận động viên. Buổi lễ ra mắt đã diễn ra vào sáng 8/10 với sự góp mặt của các quan chức, vị khách mời, đại diện Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam và các VĐV tiêu biểu.

Trong đó có ông Vũ Xuân Thành - Phó Chủ tịch/Tổng thư ký LĐ Taekwondo Việt Nam, ông Suk Jin Young - Giám đốc Trung tâm VH Hàn Quốc tại Việt Nam và bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT. 

Ngoài việc công bố giải đấu năm nay, đôi bên cũng ký vào hợp thỏa thuận hợp tác từ năm 2020 đến 2023. Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ là nhà tài trợ chính cho giải đấu năm nay dự kiến diễn ra từ ngày 12-20/10. Đây là sân chơi để các VĐV cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu chuẩn bị cho SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam vào cuối năm tới.

Không chỉ vậy, sự hợp tác giữa hai bên cũng thúc đẩy sự giao lưu, tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc. Mối quan hệ vốn đã rất tốt đẹp, đặc biệt thông qua các sự kiện, nhân vật thể thao tiêu biểu mà có thể kể tới là HLV trưởng đội tuyển bóng đá nam quốc gia Park Hang Seo.

Ông Suk Jin Young - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu trong buổi lễ (Ảnh: Văn Hải)

Tại buổi lễ, ông Sik jin Young đã có những lời chia sẻ: "Giải đấu lần này giúp thể thao tiến gần hơn đến tất cả mọi người, đặc biệt là Taekwondo. Đại dịch Covid-19 gây ra khó khăn rất lớn đến cuộc sống, vì vậy mà việc Liên đoàn Taekwondo vẫn cố gắng tổ chức giải đấu là một sự nỗ lực tuyệt vời. Điều ấy giúp tôi cảm thấy có thêm ý nghĩa.

Giải đấu này sẽ giúp mối quan hệ hai nước xích lại gần nhau hơn, nâng cao tình hữu nghị giữa hai dân tộc. Tôi rất vui mừng và hi vọng giải sẽ diễn ra thành công tốt đẹp".

Ông Suk Jin Young cũng cho biết Chính phủ Hàn Quốc rất quan tâm đến sự phát triển của môn võ Taekwondo. Giờ đây Taekwondo đã trở thành môn võ phổ biến trên toàn thế giới. Việc ký kết hợp tác giữa hai bên sẽ là cơ sở cho sự phát triển hợp tác trong tương lai.

Giải năm nay gồm hơn 700 VĐV từ 45 CLB trên cả nước, thi đấu ở các nội dung đối kháng và nội dung quyền của 3 lứa tuổi (12-14, 15-17 và trên 17). Giải đấu cũng là sự kiện đặc biệt kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng tỉnh ThừaThừa Thiên Huế, được tiến hành tại nhà Thi đấu TDTT tỉnh Thừa Thiên Huế.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Đại diện Liên đoàn Taekwondo và Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm sau lễ ký kết
Bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT
Ông Kim Kil Tae - chuyên gia Hàn Quốc của Liên đoàn Taekwondo Việt Nam (Ảnh: Văn Hải)
HLV Vũ Anh Tuấn - HLV trưởng ĐT Taekwondo Việt Nam

 

 

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giải VĐ các CLB Taekwondo Việt Nam Taekwondo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT