Quảng cáo

Quang Hải có đáng bị chỉ trích vì cái 'chỉ tay' vào cậu bé khiêng cáng?

Thứ năm, 25/06/2020 11:45 AM (GMT+7)
A A+

Cái chỉ tay của Quang Hải đang là tâm điểm thu hút của rất nhiều sự chỉ trích cũng như bàn tán của dư luận lúc này.

Đến làm khách trên sân của Bình Dương, HLV Chu Đình Nghiêm vẫn quyết định tung Quang Hải vào sân trong đội hình xuất phát dù cầu thủ này đang chịu nhiều áp lực sau khi chuyện đời tư cá nhân bị lộ thời gian gần đây.

Áp lực nặng nề không khiến đôi chân của cầu thủ người Đông Anh này chậm lại. Anh sắm vai nhạc trưởng, khiến hàng thủ đối phương rất vất vả trong việc theo kèm. Nhưng sức nóng của trận đấu đến ở những phút cuối cùng khi ba cầu thủ Hà Nội nằm sân vì đau đớn. Ngay lập tức đội ngũ y tế đã vào sân nhấc cầu thủ "vứt" lên cáng.

Chứng kiến đồng đội bị đối xử thiếu trách nhiệm, các cầu thủ Hà Nội lao vào tranh cãi. Thành Lương và Quang Hải là hai người phản ứng mạnh nhất. Khoảnh khắc Quang Hải chỉ ngón tay về phía cậu bé khiêng cáng đang vấp phải rất nhiều ý kiến trái chiều. Thậm chí có người còn lôi chuyện đời tư của Quang Hải để bêu rếu, hạ nhục tư cách của anh.

Liệu Quang Hải có đang bị đối xử thiếu công bằng?

Có thể những rắc rối xung quanh cuộc sống của Quang Hải khiến anh không nhận nhiều ánh mắt thiện cảm, nhưng cần có một góc nhìn "công tư phân minh" ở tình huống diễn ra trên sân Bình Dương.

Nếu ai còn nhớ thì đây không phải lần đầu tiên Quang Hải có hành động như thế. Dù vẻ ngoài khá lành tính nhưng Quang Hải là mẫu cầu thủ sẵn sàng "ăn thua" với đối thủ để bảo vệ đồng đội và bản thân anh. Tại King'S Cup 2019, Pansa Hemviboon đá thẳng hạ bộ Công Phượng khiến Quang Hải bực tức chỉ thẳng mặt hậu vệ cao lớn đội Thái Lan. Khi ấy NHM Việt Nam với tình cảm dành cho đội tuyển quốc gia, vỗ tay tán thưởng Quang Hải. Hay ở vòng 3 V-League, sau khi bị Kelly Kester nhiều lần đá xấu, Quang Hải cũng dùng hành động đó để cảnh cáo hậu vệ HAGL.

Diễn biến trên sân Bình Dương chiều ngày 24/6 cũng vậy, nhìn thấy đồng đội bị đau và cách hành xử của đội ngũ y tế Bình Dương như vậy, anh không thể mặc nhiên đứng nhìn.

"Cái chỉ tay về mặt kẻ khác" không phải hành động đẹp trong cư xử xã hội, tuy nhiên sân bóng giống như một cuộc chiến, nơi bộc lộ tất cả cung bậc cảm xúc, nơi các cầu thủ đối mặt với nguy hiểm, thậm chí có người trả giá vì chấn thương, đau đớn bằng máu và nước mắt thì hành động đó có thể thông cảm.

Chỉ có điều "cái chỉ tay" của Quang Hải lại diễn ra đúng thời điểm nhạy cảm khi anh đang nhận quá nhiều ánh mắt săm soi. Từ khi nào hành động bảo vệ đồng đội lại bị đánh đồng sang chuyện nhân cách của một con người, từ khi nào NHM lại có thể để con tim lấn át lý trí đến như vậy. Nếu hành động đó trên sân Bình Dương không phải Quang Hải mà là một cầu thủ khác "yên ắng" hơn thì anh ta có bị chỉ trích dữ dội như vậy không?

Có lẽ Quang Hải chỉ có thể tự cười mỉm bởi nó diễn ra "đúng người, đúng thời điểm" quá mà thôi.

Highlights Bình Dương vs Hà Nội - Nguồn: Next Media

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quang Hải Hà Nội cậu bé khiêng cáng Becamex Bình Dương V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT