Quảng cáo

QBV Việt Nam 2019 từng nhận quyết định 'đau đớn' từ HLV Miura

Thứ tư, 27/05/2020 08:24 AM (GMT+7)
A A+

Cảm giác vừa vào sân rồi bị thay ra có lẽ là sự ê chề với bất cứ cầu thủ chuyên nghiệp nào.

Hùng Dũng ghi bàn đầu tiên ở SEA Games - nguồn: VTV

Đó là điều mà Đỗ Hùng Dũng, Quả bóng vàng Việt Nam 2019 từng trải qua. Năm 2015, khi ở tuổi 23, Đỗ Hùng Dũng được HLV Miura triệu tập cho vòng loại U23 châu Á 2016.

Ở trận đấu với U23 Nhật Bản, HLV Miura quyết định tung Đỗ Hùng Dũng vào sân ở phút 47. Thế nhưng đến phút 74, ông thầy người Nhật liền rút anh ra. Chỉ ở trên sân 27 phút, tất cả có thể hiểu màn trình diễn của Dũng tệ như thế nào.

Vào sân với kỳ vọng mang lại sự khác biệt, hay đơn giản là làm tròn vai trò mà người đồng đội trước đó chưa thực hiện tốt nhưng Hùng Dũng đã làm lãng phí một sự thay đổi người.

Đó có lẽ là một trong những giai thoại khắc dấu mãi trong tâm trí cầu thủ người Đông Anh. Tuy nhiên khi được hỏi về câu chuyện đó, Hùng Dũng cho biết anh không có ác cảm nào với HLV Miura.

Chỉ 2 lần được HLV Miura triệu tập lên các đội tuyển trẻ nhưng Hùng Dũng thừa nhận anh đã học hỏi được rất nhiều từ vị chiến lược gia ấy. Để rồi anh tiếp tục cố gắng, cố gắng từng ngày.

Nhìn vào Dũng, có lẽ mọi thành công không bao giờ đến sớm với anh, tất cả đều là thành quả của ý chí kiên cường. Mãi 23 tuổi mới đá V-League, đến 26 tuổi mới được chơi ở SEA Games, và gần bước sang tuổi 27 mới giành được Quả bóng vàng (trong khi Quang Hải làm điều này ở tuổi 22).

Sau tất cả, hình ảnh Hùng Dũng cần mẫn trên sân cỏ đã phản ánh ý chí kiên cường không bao giờ bỏ cuộc của cầu thủ này. Để đến ngày hôm nay, Dũng bước lên sân khấu trang trọng nhất của một cầu thủ và cầm trong tay Quả bóng vàng Việt Nam 2019, phần thưởng dành cho người xuất sắc nhất, cũng không phải, nó dành cho người xứng đáng nhất thì đúng hơn.

>>Xem thêm: Thủ quân ĐT Việt Nam chỉ ra sự khác biệt giữa HLV Park và Miura

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đỗ hung dũng quả bóng vàng việt nam 2019 hlv miura
Xem thêm
TIN NỔI BẬT