Quảng cáo

Nữ Việt Nam vs Hàn Quốc: Lửa thử vàng, gian nan thử sức

Chủ nhật, 09/02/2020 10:56 AM (GMT+7)
A A+

Dù Hàn Quốc là đối thủ chênh lệch về đẳng cấp nhưng sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Mai Đức Chung chơi bằng tất cả những gì có thể để biết khả năng của mình tới đâu.

Sức mạnh của ĐT nữ Hàn Quốc

Vòng loại bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020

Việt Nam vs Hàn Quốc

Thời gian: 13h00

Địa điểm: Jeju World Cup Stadium

>>Link xem trực tiếp tại đây<<

Với việc bảng A chỉ có 3 đội tham dự thì một chiến thắng gần như đảm bảo chắc chắn cho tấm vé đi tiếp. Hàn Quốc và Việt Nam đã hoàn thành nhiệm vụ này khi cùng đánh bại Myanmar ở hai lượt trận đầu tiên.

Ở lượt trận cuối, Việt Nam gặp Hàn Quốc chỉ còn mang ý nghĩa phân định ngôi vị đầu bảng. Dĩ nhiên đội chủ nhà đang có lợi thế lớn khi vượt trội hoàn toàn Việt Nam về hiệu số. Chỉ có nước đánh bại Hàn Quốc, thầy trò HLV Mai Đức Chung mới có thể giành ngôi đầu bảng, qua đó tránh phải gặp đội đầu bảng B ở vòng Play-off.

Tuy vậy nhiệm vụ đánh bại Hàn Quốc không hề dễ dàng. Xét trên bảng xếp hạng FIFA, Hàn Quốc là một trong năm đội bóng mạnh nhất châu Á, ngang hàng với các ông lớn là Nhật Bản, Australia, Triều Tiên và Trung Quốc.

Cũng chẳng phải nói đâu xa, nhìn cái cách Hàn Quốc đánh bại Myanmar nhẹ nhàng 7-0, trong khi ĐT nữ Việt Nam phải rất vất vả mới chọc thủng lưới đối thủ được một lần từ cú đánh đầu của Vạn Sự đã cho thấy đẳng cấp chênh lệch lớn như thế nào.

Thực chất thì sau trận đấu này dù kết quả có như thế nào đi chăng nữa, con đường đến Olympic Tokyo của ĐT nữ Việt Nam sẽ chỉ còn 2 trận đấu ở vòng Play-off. Đối thủ ở đó là Trung Quốc hay Australia (những đội nhiều khả năng đi tiếp ở bảng B) thì với ĐT nữ Việt Nam cũng như nhau. Là 2 trận thôi nhưng đó là ngọn núi cao sừng sững mà thầy trò HLV Mai Đức Chung phải vượt qua.

Chính vì thế trận gặp Hàn Quốc là cơ hội tốt để ĐT nữ Việt Nam coi như bước chạy đà chuẩn bị cho vòng Play-off. ĐT nữ Việt Nam sẽ phải bung hết tất cả những gì mình có, chơi hết khả năng mình có để biết được đẳng cấp là đâu với các đội top đầu châu Á kia.

Đó cũng là cách HLV Mai Đức Chung nhìn ra điểm yếu của các học trò để có những phương án kịp thời, cũng như lựa chọn lối chơi hợp lý nhất cho các trận đấu ở vòng Play-off.

Dẫu biết cuộc chạm trán với Hàn Quốc là rất khó khăn nhưng nếu có thể làm nên điều bất ngờ, ĐT Việt Nam sẽ càng thắp sáng hơn ngọn lửa hi vọng đến Olympic Tokyo mùa hè này.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nữ Việt Nam vs Hàn Quốc vòng loại Olympic Tokyo ĐT nữ Việt Nam HLV Mai Đức Chung
Xem thêm
TIN NỔI BẬT