Quảng cáo

Malaysia tính dùng đội U19 đá SEA Games ở Việt Nam

Chủ nhật, 06/09/2020 07:28 AM (GMT+7)
A A+

Nhằm hướng tới mục tiêu lâu dài, LĐBĐ Malaysia đang nghĩ tới việc sử dụng đội U19 ở SEA Games 31.

Vừa qua tờ New Strait Times của Malaysia đã thông tin về khả năng LĐBĐ nước này (FAM) cử đội U19 tham dự SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam. Mục đích nhằm rèn giũa lứa cầu thủ trẻ này hướng đến Olympic Paris 2024.

"Chúng tôi đã gặp Ủy ban Olympic Malaysia. Chủ đề chính của cuộc gặp này là nói về SEA Games. Chúng tôi có nhắc đến khả năng sử dụng đội U19 tham dự. Tuy nhiên có điều gì là chắc chắn vào thời điểm này", Phó chủ tịch FAM trả lời truyền thông.

"Dù vậy, chúng tôi đã thảo luận một cách nghiêm túc về việc cử đội U19 tham dự SEA Games nhằm hướng đến mục tiêu chính là vòng loại Olympic 2024. Dù vậy, chưa có gì là chắc chắn vào lúc này".

Malaysia tính dùng đội U19 đá SEA Games ở Việt Nam Ảnh 1
Malaysia tính dùng đội U19 làm bệ phóng hướng đến Olympic Paris 2024

Các lứa trẻ của bóng đá Malaysia những năm không đạt nhiều thành tích cao. Kể từ tấm HCV SEA Games 2009 khi đánh bại Việt Nam của HLV Calisto, các lứa U22 nước này đều thi đấu không thành công. Tại SEA Games 30 vừa qua, U22 Malaysia còn gây thất vọng lớn khi bị loại ngay từ vòng bảng. Họ thua mất mặt trước hai đội bóng yếu là Philippines và Campuchia.

Vì lẽ đó mà FAM đang quyết tâm xây dựng lại lứa trẻ, đây là tiền đề để tạo ra một đội tuyển quốc gia vững mạnh. ĐT Malaysia của HLV Tan Cheng Hoe hiện nay là tập hợp của rất nhiều cầu thủ nhập tịch. Đây thực sự là thay đổi đáng kể so với Malaysia của cách đây 10 năm.

Malaysia có thể mất 'con át chủ bài' cho trận gặp Việt Nam

SEA Games 31 sẽ diễn ra tại Việt Nam và thầy trò Park Hang Seo đặt mục tiêu bảo vệ tấm HCV. Vừa qua đội U22 đã hội quân tại VFF. BHL ông Park đã có những đánh giá chi tiết về lứa cầu thủ lần này, trong đó có không ít cái tên tạo dấu ấn tốt.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
malaysia sea games 31
Xem thêm
TIN NỔI BẬT