Quảng cáo

HLV Park sẽ thực hiện 'cuộc cách mạng' ở ĐT Việt Nam?

Thứ năm, 21/11/2019 16:28 PM (GMT+7)

ĐT Việt Nam kết thúc các giải đấu của năm 2019 với những thành công nhất định, tuy nhiên dường như HLV Park đang tính đến những sự thay đổi lớn trong cách chơi của đội nhà.

Video: Đoàn Văn Hậu lấy thân mình cứu thua cho ĐT Việt Nam (nguồn: Next Sports)

ĐT Việt Nam khép lại năm 2019 với kết quả mỹ mãn nếu như nhìn vào BXH vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đoàn quân Park Hang Seo xếp đầu bảng G với 11 điểm sau 3 trận thắng và 2 trận hòa, là một trong sáu đội thủng lưới ít nhất ở vòng loại.

Tuy nhiên xét ở một khía cạnh khác, trận hòa Thái Lan trên sân nhà chỉ ra nhiều vấn đề trong cách chơi của đội tuyển. HLV Park Hang Seo đang thiếu hụt những phương án tấn công trước các đội bóng mạnh. Gần như ĐT Việt Nam phải chịu trận trong suốt 90 phút và tưởng như có thời điểm Văn Lâm đã phải vào lưới nhặt bóng nếu không có sự xuất sắc và nỗ lực của Văn Lâm hay Văn Hậu.

Những lựa chọn trên ghế dự bị cũng không đủ tốt để thay đổi cục diện trận đấu. Cặp tiền vệ trung tâm được đánh giá rất cao là Tuấn Anh và Hùng Dũng cũng để lại mối lo nếu một trong hai không thể thi đấu trọn vẹn 90 phút.

Nhiều chuyên gia cho rằng ĐT Việt Nam đang được các đối thủ săm soi và dần bắt bài cách chơi. Chính vì lẽ này mà theo một số nguồn tin, HLV Park đang có ý định thay đổi cách chơi của ĐT Việt Nam.

Thay vì một tiền đạo hoạt động độc lập, ông Park tính đến phương án sử dụng 2 tiền đạo trong thời gian tới. Kể từ khi đến Việt Nam làm việc, ông chủ yếu xoay tua giữa 2 sơ đồ 3-4-3 và 3-5-1-1. Trong đó Quang Hải là cầu thủ liên tục thay đổi vị trí trên hàng công giúp đội nhà linh hoạt hơn khi triển khai bóng.

Việc ông tăng cường 2 cầu thủ trên hàng công sẽ khiến tuyến giữa hoặc hậu vệ phải hi sinh một người. Như vậy nếu giữ nguyên sơ đồ 3 hậu vệ, khả năng cao Quang Hải sẽ đá lùi lại và hai cầu thủ chạy cánh sẽ đẩy lên gần hơn vị trí của các tiền đạo. Hoặc ông sẽ rút 1 trung vệ để tăng cường cho tuyến giữa và trở về sơ đồ hàng thủ 4 người.

Nếu thông tin trên là chính xác thì ông Park đang muốn mạo hiểm hơn với chiến thuật của đội tuyển nhà. Tăng cường cầu thủ tấn công, ĐT Việt Nam sẽ tạo ra nhiều mảng miếng và cơ hội hơn. Thống kê cho thấy các bàn thắng của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup xuất phát từ các tình huống cố định hoặc tỏa sáng cá nhân. Có rất ít những cơ hội được tạo ra từ các miếng đánh phối hợp từ 3 người trở lên, điều này khác hẳn Thái Lan, đội bóng chơi kiểm soát với các miếng đánh được tổ chức bài bản.

ĐT Việt Nam vẫn còn 3 trận đấu nữa ở vòng loại World Cup, nhưng 2 trong 3 trận đó chúng ta phải làm khách trước các đối thủ rất mạnh là UAE và Malaysia. Phòng thủ giúp Việt Nam không thua nhưng tấn công mới mang lại 3 điểm, vì vậy lúc này HLV Park Hang Seo chắc chắn đang nghiên cứu kỹ để có những thay đổi phù hợp.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT