Quảng cáo

HLV Park Hang Seo lại nhận cơn 'đau đầu' mới vì SEA Games 30

Thứ hai, 22/07/2019 13:53 PM (GMT+7)

Thay vì làm theo đề xuất, BTC SEA Games đã quyết định giữ nguyên số lượng cầu thủ tham dự của mỗi ĐT môn bóng đá nam là 20.

Màn trình diễn của Tuấn Anh - Nguồn: VTV, HAGL

Ngày hôm nay (22/7), BTC SEA Games 30 đã ra thông báo về quyết định tăng số cầu thủ đăng ký tham dự của các ĐT bóng đá nam Đông Nam Á. Theo đó, BTC vẫn giữ nguyên mỗi đội 20 cầu thủ, trong đó có 2 cầu thủ trên 22 tuổi.

Cùng với đó, nước chủ nhà Philippines cũng cho biết các trận đấu tại SEA Games sẽ diễn ra trên 3 sân cỏ nhân tạo tại thủ đô Manila là Rizal Memorial, Umak Football và Binan Laguna.

Đây thực sự là tin không vui với HLV Park Hang Seo và ĐT U22 Việt Nam. SEA Games là một trong những mục tiêu trọng điểm của bóng đá Việt Nam trong năm 2019. Dưới sự chỉ thị của Tổng cục Thể dục thể thao, HLV Park Hang Seo và VFF có nhiệm vụ mang về tấm HCV lần đầu tiên trong lịch sử.

Còn nhớ cách đây không lâu tại cuộc họp của hội đồng AFF diễn ra tại Lào, phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã để xuất Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á tăng số cầu thủ đăng ký sơ bộ từ 30 lên 40 như thông lệ so với trước đây. Đồng thời, các nước sẽ đăng ký chính thức tại cuộc họp kỹ thuật trước SEA Games từ 20 lên 23 cầu thủ, số quan chức từ 6 lên thành 8.

Thậm chí lời đề nghị của ông Trần Quốc Tuấn nhận sự đồng thuận của các lãnh đạo Liên đoàn bóng đá thành viên AFF. Liên đoàn bóng đá ĐNA đã đề nghị LĐBĐ Philippines tác động đến BTC SEA Games để thực hiện đề xuất trên nhưng đã không nhận được cái gật đầu đồng ý.

Các trận bóng đá nam tại SEA Games diễn ra ra với mật độ dày 2 ngày/trận. Giả sử U22 Việt Nam vào đến chung kết thì chúng ta phải chơi tới 7 trận. Việc chỉ có 20 cầu thủ được đăng ký sẽ khiến HLV Park Hang Seo đau đầu xoay tua đội hình. Mặt sân nhân tạo cũng rất dễ xảy ra chấn thương.

Trong khi đó lực lượng ĐT U22 Việt Nam không quá mạnh khi các cầu thủ trẻ còn non kinh nghiệm, những cầu thủ thuộc dạng đàn anh như Quang Hải, Văn Hậu đã phải cày ải liên tục nên thể lực gần như suy kiệt. Đây sẽ là bài toán khó với ông Park khi nhiệm vụ là bắt buộc phải giành tấm huy chương vàng SEA Games.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng