Quảng cáo

HLV Park đang 'chi phối' danh hiệu Quả bóng vàng

Thứ năm, 28/05/2020 10:33 AM (GMT+7)
A A+

Các cá nhân giành Quả bóng vàng cần phải dành lời cảm ơn đến ông Park, người đã tạo ra bước đột phá trong sự nghiệp của họ.

Danh hiệu Quả bóng vàng ghi nhận những đóng góp lớn lao của một cá nhân với nền bóng đá trong suốt 365 ngày trước đó. Năm nay Đỗ Hùng Dũng vinh dự nhận giải thưởng này. Anh là nhân tố chính trong thành công của ĐT Việt Nam tại Asian Cup, vòng loại World Cup 2022 và tấm HCV SEA Games danh giá.

Tuy nhiên đứng đằng sau những thành công đó là sự miệt mài, tận tụy của HLV Park Hang Seo. Chiến lược gia người Hàn Quốc đã nâng tầm các học trò, thậm chí là người đưa họ ra ánh sáng.

Trước Asiad 2018, không nhiều người biết Đỗ Hùng Dũng là ai. Thậm chí đến ngày cuối cùng trước khi chốt danh sách đi Indonesia, anh cũng chưa chắc suất khi phải cạnh tranh gắt gao với Anh Đức, Văn Lâm và Văn Quyết. Khi đó Hùng Dũng là người thất thế nhất bởi 3 cái tên kia đều khẳng định được đẳng cấp từ lâu.

Nhưng chính kỳ Asiad 2018 và AFF Cup năm đó đã chắp cánh cho sự nghiệp của Hùng Dũng, để rồi anh có bước chạy đà hoàn hảo cho năm 2019 thành công rực rỡ. Sự tin tưởng, những chỉ dẫn tận tình của ông Park đã giúp Hùng Dũng lên một tầm cao mới. Hình ảnh Quả bóng vàng hôm nay được ông Park trao cho Hùng Dũng khiến ta liên tưởng đến một người thầy trao tấm bằng khen cho cậu học trò ưu tú nhất của mình.

Cũng như Hùng Dũng, thành công của Quả bóng vàng 2018 Quang Hải cũng là sự đền đáp niềm tin với nhà cầm quân người Hàn. Quang Hải nổi lên cùng lứa Công Phượng, Tuấn Anh,... của năm 2014 nhưng anh chỉ là kép phụ. Đến SEA Games 2017, Quang Hải cũng không được HLV Hữu Thắng sử dụng nhiều khi cho rằng anh còn non kinh nghiệm.

Ấy nhưng chỉ vài tháng sau khi HLV Park đến Việt Nam làm việc, Quang Hải được trao cơ hội. Anh lập tức tỏa sáng mạnh mẽ ở VCK U23 châu Á tại Thường Châu. Liên tiếp sau đó sự nghiệp Quang Hải thăng hoa, dưới sự chỉ bảo tận tình của ông Park, Quang Hải biến mình trở thành tiền vệ hay nhất Việt Nam nhiều năm qua.

Không chỉ các danh hiệu Quả bóng vàng, Quả bóng bạc và đồng 2 năm qua là Anh Đức, Văn Đức, Trọng Hoàng đều có những bước chuyển mình khi làm việc dưới trướng ông Park.

Văn Đức từ người vô danh thành tiền vệ trái xuất sắc nhất V-League, Trọng Hoàng và Anh Đức gần hết thời thì tỏa sáng rực rỡ và chơi bóng như ở tuổi đôi mươi.

Dưới bàn tay nhào nặn khéo léo của ông Park, sẽ không bất ngờ nếu các cá nhân được vinh danh những năm tới vẫn là các học trò cưng của ông. Có lẽ HLV lão làng này xứng đáng với biệt danh người "chi phối" Quả bóng vàng.

>>Xem thêm: HLV Park đưa ra yêu cầu cấp thiết với bóng đá Việt Nam

Hùng Dũng ghi bàn đầu tiên ở SEA Games - nguồn: VTV


Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv park hang seo quả bóng vàng hùng dũng quang hải
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo