Quảng cáo

HLV Park bớt cơn đau đầu ở SEA Games nhờ 'sự ra tay' của VFF

Chủ nhật, 23/06/2019 17:13 PM (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã đồng ý với đề xuất tăng số cầu thủ tham dự SEA Games 30 của Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Môn bóng đá nam SEA Games cuối năm nay sẽ là một trong những mục tiêu trọng điểm của đoàn thể thao Việt Nam. Ở cuộc họp vừa diễn ra tại Lào của hội đồng AFF, một số quyết định quan trọng đã được đưa ra.

Theo đó, ông Trần Quốc Tuấn, phó chủ tịch VFF đã đề xuất AFF tăng số cầu thủ đăng ký sơ bộ từ 30 lên 40 như thông lệ so với trước đây. Đồng thời, các nước sẽ đăng ký chính thức tại cuộc họp kỹ thuật trước SEA Games từ 20 lên 23 cầu thủ, số quan chức từ 6 lên thành 8.

Lời đề nghị của ông Trần Quốc Tuấn nhận sự đồng thuận của các Liên đoàn bóng đá thành viên Đông Nam Á. Chủ tịch AFF kết luận cuộc họp bằng đề nghị các Liên đoàn bóng đá thành viên cần gửi kiến nghị thông qua Ủy ban Olympic nước mình lên BTC SEA Games 30.

Để nhận sự đồng ý, Liên đoàn bóng đá ĐNA cũng đề nghị Liên đoàn bóng đá Philippines tác động mạnh đến BTC SEA Games nhằm thực hiện hóa đề xuất của Việt Nam.

Chia sẻ với Thanh Niên, ông Trần Quốc Tuấn giải thích: "Sở dĩ tôi đề xuất như trên vì mật độ thi đấu ở SEA Games khá dày (2 ngày/trận) và trong thời gian ngắn, các đội phải thi đấu nhiều trận, trong đó đội nhiều nhất là 7 trận. Vì thế nếu tăng số lượng đăng ký sẽ khiến ban huấn luyện các đội “dễ thở” hơn khi bố trí nhân sự thi đấu."

Việc tăng số cầu thủ lên 23 cũng sẽ giúp HLV Park Hang Seo có nhiều phương án lựa chọn nhân sự hơn khi nhiều cầu thủ trong đội U23 đã sát cánh cùng ông trong gần 2 năm qua, và việc phải cày ải ở SEA Games sẽ khiến phong độ của họ không ở trạng thái cao nhất.

Còn nhớ cách đây không lâu, nhờ sự can thiệp của VFF và Ủy ban Olympic Việt Nam mà BTC SEA Games đã sắp xếp lại một cách hợp lý việc phân nhóm hạt giống ở kỳ đại hội lần thứ 30 tới. Đây là những hành động mang tính kịp thời và nhận nhiều lời khen của NHM để mang lại những quyết định công bằng và lợi thế nhất cho bóng đá Việt Nam.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo