Quảng cáo

HLV Miura tiết lộ sự thật về mối quan hệ với bầu Đức

Thứ ba, 14/04/2020 07:18 AM (GMT+7)
A A+

HLV Miura đã nhắc tới bầu Đức trong thời gian ông làm việc ở ĐTQG Việt Nam.

VIDEO: HLV Park Hang Seo đưa ra thử thách rửa tay với 3 học trò - nguồn: VFF

Mới đây trong buổi phỏng vấn với VnExpress, HLV Toshiya Miura đã có những trải lòng về quãng thời gian làm HLV trưởng ĐTQG Việt Nam. Ông để lại nhiều tranh cãi trong lòng bóng đá Việt Nam khi mang đến những điều tích cực, nhưng cũng không ít sự hoài nghi về năng lực.

Một trong những điểm đáng chú ý nhất khi HLV Miura còn làm việc tại VFF là chuyện bầu Đức, khi đó đang giữ chức Phó chủ tịch Liên đoàn, chỉ trích lối chơi mà ông xây dựng cho các đội tuyển Việt Nam.

Sau VCK U23 châu Á 2016, Ban chấp hành VFF quyết định sa thải HLV Miura trước thời hạn. Nhiều người nói rằng bầu Đức có tác động rất lớn trong quyết định này. Khi được hỏi về quan điểm trên, HLV Miura chia sẻ:

"Tôi dừng công việc sau khi đã bàn bạc với VFF. Thú thật, tôi còn chưa từng nói chuyện với bầu Đức bao giờ và tôi cũng tin rằng, không cá nhân nào có thể đứng trên nền bóng đá, thích cho ai nghỉ thì nghỉ - cho ai làm thì làm. Đây là tổ chức có quy định, có ban chấp hành. Muốn sa thải một HLV đâu phải chuyện đơn giản."

Ngoài nghi hoặc trên còn có dấu hỏi về việc HLV Miura mất việc vì cách dùng người đi ngược quan điểm của cả nền bóng đá. HLV Miura không cho rằng như vậy:

"Cũng có người nói với tôi rằng lẽ ra nên "nhún nhường" một chút, chịu dùng cầu thủ nọ cầu thủ kia một chút thì biết đâu tôi vẫn giữ được ghế. Tôi cũng biết nhập gia tùy tục chứ không hề cố chấp. Khi mới tới, tôi muốn các cầu thủ hạn chế ăn tinh bột, đường và chất béo. Nhưng một trợ lý thân tín, tôi không tiện nêu tên, nói rằng nếu ép người Việt đùng cái bỏ cơm thì khó lắm, dễ gây ra tâm lý phản ứng ngược. Thế nên tôi nghe theo".

Dù thất bại với bóng đá Việt Nam nhưng ông Miura vẫn để lại những dấu ấn. Một trong số đó là việc người Việt nhận ra rằng, nếu sinh hoạt và tập luyện đúng cách, cầu thủ nội cũng sở hữu nền tảng thể lực không thua kém gì các đội tuyển trong khu vực và châu lục. Điều ấy đã được khẳng định một lần nữa khi HLV Park Hang Seo đến Việt Nam làm việc từ cuối năm 2017.

>>Xem thêm: HLV Miura: 'Duy Mạnh là cầu thủ xuất chúng nhất tôi từng dẫn dắt ở VN'

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Miura ĐT Việt Nam bầu Đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo