Quảng cáo

HLV Miura: 'Duy Mạnh là cầu thủ xuất chúng nhất tôi từng dẫn dắt ở VN'

Thứ hai, 13/04/2020 15:30 PM (GMT+7)
A A+

HLV Miura tự hào khi nhận xét về Duy Mạnh, cầu thủ mà ông coi là di sản để lại cho bóng đá Việt Nam.

VIDEO: HLV Park Hang Seo đưa ra thử thách rửa tay với 3 học trò - nguồn: VFF

Từng có quãng thời gian không ngắn dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, HLV Miura để lại nhiều dư âm trong lòng NHM bóng đá nước nhà. Từng có thời điểm ông bị chỉ trích gay gắt vì sử dụng lối chơi thể lực, bóng dài vốn không phải điểm mạnh với thể chất của người Việt.

Tuy nhiên trong buổi phỏng vấn với VnExpress mới đây, HLV Miura đã giải thích cặn kẽ về vấn đề này. Trong đó ông nói rằng cầu thủ cần thể lực sung mãn để có thể tỉnh táo suốt 90 phút của trận đấu và nhiều người đang hiểu sai về kỹ thuật. Với ông, kỹ thuật không chỉ là chuyện đảo chân, rê dắt qua người mà đó là những điều hết sức cơ bản như đỡ bóng, chuyền bóng và sút bóng.

Ông ưu tiên sử dụng những cầu thủ như có thể chất ổn định và kỹ thuật tốt như Tiến Thành, Văn Biển, Hoàng Thịnh hay Mạc Hồng Quân. Tuy nhiên để chỉ ra cầu thủ, một sản phẩm xuất chúng nhất trong triều đại của ông đó là Duy Mạnh.

"Nếu chỉ được chọn một, tôi sẽ chọn Đỗ Duy Mạnh. Khi phát hiện ra Duy Mạnh trong một trận đấu ở giải trẻ, tôi đã bàn với một trợ lý về việc đưa Duy Mạnh lên tuyển. Cậu trợ lý nói với tôi rằng: "Ông có thể mất việc nếu tin tưởng vào một cậu bé còn chưa được nhớ mặt đặt tên". Nhưng tôi biết rằng nếu không thử thì sẽ không biết bao giờ mới có cơ hội."

HLV người Nhật Bản dành những lời khen có cánh cho Duy Mạnh: "Duy Mạnh là cầu thủ tài năng và đa năng, hội tụ đầy đủ kỹ năng phòng ngự và tấn công. Cậu ấy chuyền xa tốt, chạm một không có động tác thừa, tranh chấp tay đôi quyết liệt và thường đi trước đối phương một nhịp."

Hiện nay Duy Mạnh đã thay đổi vị trí thi đấu khi không còn đá tiền vệ phòng ngự như thời HLV Miura. Tuy nhiên ông thầy người Nhật Bản cho rằng sơ đồ 3 trung vệ giúp Duy Mạnh hạn chế điểm yếu về đối mặt một một do chiều cao tốt. Ông vẫn nhất quán cho rằng Duy Mạnh vẫn phù hợp là một tiền vệ phòng ngự.

Cuối cùng ông nhấn mạnh về sự tự hào khi làm việc với Duy Mạnh: "Cậu ấy khiến tôi nhớ rằng, ít ra mình cũng để lại cho bóng đá Việt Nam một điều gì đó".

>>Xem thêm: Lộ diện 4 cầu thủ mới được HLV Park Hang Seo gọi lên ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Miura ĐT Việt Nam Duy Mạnh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT