Quảng cáo

HLV Minh Đức: 'Tôi mà sang làm trọng tài còn giỏi hơn nhiều người'

Thứ năm, 02/07/2020 15:27 PM (GMT+7)
A A+

HLV Phạm Minh Đức của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) chia sẻ những bất bình về công tác trọng tài ở V-League năm nay.

Ở trận đấu giữa HLHT và Becamex Bình Dương vừa qua, trọng tài Nguyễn Trung Kiên B đã thổi phạt đền đội chủ nhà khi cho rằng Vũ Hữu Quý để bóng chạm tay trong vòng cấm. Bàn thắng đó đã lấy đi 3 điểm khi HLHT dẫn bàn từ sớm.

Chia sẻ góc nhìn về các quyết định của trọng tài, ông Minh Đức cho biết: "Trọng tài là một phần của trận đấu, là người điều khiển cuộc chơi. Tôi hi vọng trọng tài đưa ra quyết định phải chuẩn, chứ những lỗi cơ bản còn nhận định sai thì đó là yếu kém về trình độ và thiếu tập trung".

Ông Đức sau đó liệt kê một loạt các trận đấu mà trọng tài làm chưa tốt như Sài Gòn gặp HLHT hay Quảng Nam và Bình Dương khi trọng tài Đình Thái không công nhận bàn thắng của đội bóng đất Thủ.

Ở tình huống của Hữu Quý, ông Đức cho rằng tay cầu thủ này để sát người và không có tác động đến pha bóng.

"Theo tôi để bóng đá Việt Nam phát triển, các cầu thủ, đội bóng có niềm tin vào trọng tài thì nên sử dụng VAR. Khi có VAR, trọng tài không may mắc lỗi có thể sửa, nó giúp trận đấu trở nên công tâm hơn".

Cuối cùng ông Đức đánh giá chất lượng trọng tài Việt Nam đang gặp rất nhiều vấn đề.

"Tôi mong các trọng tài đã xác định theo nghề này phải trau chuốt, tập trung cao độ vào trận đấu và hiểu bóng đá. Bản thân tôi mà chuyển sang làm trọng tài sẽ hơn nhiều người khác. Đó là tư duy, trọng tài cần tư duy, hiểu về trận đấu để có quyết định chính xác hơn".

>>Xem thêm: Trọng tài V-League thay nhầm người khiến cầu thủ SLNA ngơ ngác

Nguồn: NEXT Media

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv phạm minh đức hlht v-league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT