Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải: 'Ở đỉnh cao nhất, Tiến Dũng không phải thủ môn xuất sắc'

Thứ năm, 24/10/2019 17:43 PM (GMT+7)

Đó là những lời của HLV Lê Thụy Hải khi nhận xét về thủ môn Bùi Tiến Dũng của Hà Nội.

Video Hà Nội 2-4 Quảng Ninh (VTV6, Next Sports)

Bùi Tiến Dũng đến với CLB Hà Nội theo một bản hợp đồng không được tiết lộ, tuy nhiên nhiều thông tin nói rằng anh sẽ có 1 năm để chứng minh năng lực trước khi có tiếp tục gắn bó với đội bóng thủ đô hay không.

Và sau 1 năm ở Hà Nội, ấn tượng của Tiến Dũng gần như là con số 0 tròn trĩnh và đang đối mặt với khả năng ra đi là rất lớn. Nhận xét về thủ môn người Thanh Hóa, HLV Lê Thụy Hải nói: "Hà Nội mua Bùi Tiến Dũng về nhưng không cho nhiều cơ hội ra sân. Không phải là không đặt niềm tin ở Tiến Dũng mà Văn Công chơi quá tốt nên chẳng có lý do gì để thay thủ môn cả. Chỉ khi Văn Công chấn thương thì cơ hội mới đến với Tiến Dũng nhưng đó đều là những màn trình diễn đáng buồn."

Tiến Dũng nổi lên từ VCK U23 châu Á, nhưng kể từ đó sự nghiệp anh khá long đong cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Theo HLV Lê Thụy Hải, ông không đánh giá cao thủ môn của Hà Nội:

"Ngay cả thời điểm đỉnh cao nhất ở VCK U23 châu Á, Bùi Tiến Dũng cũng không phải thủ thành xuất sắc. Tôi lấy ví dụ những pha bắt penalty, khi cầu thủ đối phương sút thì thủ môn thường có xu hướng chọn cách đổ người về hai hướng, nhưng Tiến Dũng lại có những pha đứng im vì phản xạ không theo kịp. Rất may ở giải đó Tiến Dũng đã gặp nhiều cầu thủ sút chính diện cầu môn hơn là hai góc."

Giải pháp mà ông Lê Thụy Hải đưa ra là sử dụng Tiến Dũng nhiều hơn. Tuy nhiên ông không tin cầu thủ này có thể phát triển hơn nữa. Và ở SEA Games 30 tới, ông cho rằng sẽ mạo hiểm nếu sử dụng Tiến Dũng và HLV Park nên cân nhắc các lựa chọn khác như Văn Toản (Hải Phòng) hay Văn Biểu (SHB Đà Nẵng).

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT