Quảng cáo

Filip Nguyễn đang nhận sự hỗ trợ quan trọng từ VFF

Chủ nhật, 17/05/2020 15:22 PM (GMT+7)
A A+

Mọi ánh mắt đang ngóng chờ ngày Filip Nguyễn nhận quốc tịch Việt Nam để có thể khoác lên mình chiếc áo của ĐTQG.

VIDEO: Filip Nguyễn trổ tài giúp Liberec đánh bại Sparta Praha

Dù thông tin về Filip Nguyễn nhập quốc tịch Việt Nam đã xuất hiện từ lâu nhưng những sự phức tạp trong thủ tục đang cản trở cầu thủ này trở về phục vụ quê hương đất nước.

Tuy nhiên Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang làm hết sức có thể để hỗ trợ cầu thủ này nhập quốc tịch. Mới đây Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã chia sẻ với Thanh Niên về việc này.

Do thủ tục nhập tịch rất phức tạp, đòi hỏi nhiều công đoạn khác nhau nên VFF đã làm việc với nhiều tổ chức liên quan nhằm "đơn giản" hóa một số quy trình mà vẫn đảm bảo quy định của Luật nhập tịch sửa đổi bổ sung năm 2014.

Filip Nguyễn được xếp vào "trường hợp đặc biệt", có khả năng cống hiến to lớn cho đất nước Việt Nam. VFF cũng đang nghiên cứu kỹ nghị định của Chính phủ về việc sử dụng nhân tài đặc biệt trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao, kỹ thuật,... sẽ được hưởng chính sách ưu tiên, trong đó có nhập tịch.

Filip Nguyễn thiếu giấy phép thường trú, một trong những điều kiện bắt buộc trong luật Nhập tịch. Tuy nhiên điều luật cũng có quy định mở như sau: "Người xin nhập quốc tịch Việt Nam có thể được chấp thuận mà không nhất thiết phải đảm bảo điều kiện biết tiếng Việt hoặc thường trú tại Việt Nam 5 năm trở lên nếu có công lao đặc biệt đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam, có lợi cho nhà nước CHXHCN Việt Nam".

Việc Filip Nguyễn được xét vào diện "đặc biệt" sẽ giúp anh đẩy nhanh quá trình nhập tịch, đơn giản hóa một số thủ tục. Tuy nhiên VFF cũng chỉ cố gắng hết sức có thể, còn Filip Nguyễn có được nhập tịch sớm hay không phụ thuộc vào các cơ quan chức năng.

Từ nay cho đến trận gặp Malaysia vào tháng 10, Filip Nguyễn có kịp nhập tịch vẫn là dấu hỏi lớn.

>>Xem thêm: HLV Park có nguy cơ lớn đánh mất Filip Nguyễn

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
filip nguyễn vff việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT