Quảng cáo

ĐT Việt Nam mất ngôi đầu vào tay Thái Lan nếu Malaysia bỏ giải?

Thứ hai, 16/11/2020 02:00 AM (GMT+7)

Nếu việc Malaysia bỏ VL World Cup là sự thật sẽ khiến cho cục diện của bảng G trở nên vô cùng khó lường.

Vừa qua làng bóng đá Malaysia đối mặt với thông tin sốc khi LĐBĐ nước này (FAM) đã quyết định hủy bỏ giải Malaysia Cup do sự phức tạp của dịch Covid-19. Đây là giải đấu lâu đời của đất nước này và việc huy giải gần nhất đã diễn ra từ thời thế chiến thứ hai.

Các cơ quan chức năng nước này vẫn rất căng thẳng trong việc cho phép các hoạt động bóng đá Malaysia trở lại. Thậm chí Chính phủ Malaysia đang tính đến phương án hủy các giải đấu quốc tế diễn ra tại Malaysia hoặc ra nước ngoài thi đấu. Điều đó khiến Tổng thư ký FAM Stuart Ramalingam lo lắng trước nguy cơ Malaysia phải rút khỏi vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. 

AFC đã chốt thời điểm trở lại của VL World Cup vào tháng 3 năm sau. Nếu Malaysia rút khỏi giải đấu này, cục diện của bảng G sẽ rất phức tạp. Hiện tại châu Á có 8 bảng đấu vòng loại, mỗi bảng có 5 đội. Trong trường hợp Malaysia xin rút, bảng G chỉ còn 4 đội. 

Chưa chắc chắn về cách AFC xét điểm số, nhưng có thể xảy ra một trong hai trường hợp sau. Trường hợp một, hủy bỏ kết quả tất cả các trận đấu của Malaysia. Lúc đó trận thắng của Việt Nam trên sân Mỹ Đình sẽ không còn ý nghĩa, ĐT Việt Nam còn 8 điểm. Trong khi trận thua của Thái Lan trước Malaysia cũng không được tính, Thái Lan sẽ vươn lên ngôi đầu nhờ hơn hiệu số bàn thắng.

ĐT Việt Nam đá toàn bộ VL World Cup 2022 trên sân nhà UAE?

Các bảng đấu khác cũng không được tính kết quả với đội xếp cuối mỗi bảng. Còn trường hợp thứ hai, các trận đấu tiếp theo của Malaysia ở vòng loại sẽ bị xử thua. Khi đó đoàn quân Park Hang Seo vẫn xếp đầu bởi có một trận đấu sân khách với chính người Mã.

Chưa rõ AFC sẽ áp dụng cách tính nào nhưng hi vọng việc Malaysia bỏ giải sẽ không xảy ra. Ngoài việc ảnh hưởng đến cục diện bảng đấu, FIFA sẽ phạt rất nặng nếu Malaysia làm điều này. Nhiều người cũng nghi ngờ phát biểu của Tổng thư ký FAM nhằm mục đích gây áp lực lên Chính phủ để nới lỏng các quy định với ngành công nghiệp bóng đá.

Video: Highlights Việt Nam 1-0 UAE (nguồn: VFF, Next Sports)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT