Quảng cáo

ĐT Việt Nam hưởng cơ chế đặc biệt ở Vòng loại World Cup 2022

Thứ ba, 23/02/2021 07:00 AM (GMT+7)

Các đội bóng ở bảng G sẽ được hưởng những quyền lợi đặc biệt khi thi đấu tập trung vào tháng 6 tới.

Để thuận lợi cho công tác tổ chức lẫn đảm bảo thời gian tiến hành các giải đấu liên tiếp trong năm 2021, AFC đưa ra một quy định đặc biệt cho loạt trận cuối của bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022. Theo đó, Việt Nam và các đội tuyển sẽ không phải cách ly 14 ngày khi đến quốc gia đăng cai.

Đây cũng là một trong những điều kiện quan trọng mà quốc gia đăng cai ấy phải đáp ứng được. Vì vậy, UAE và Qatar đang là một trong hai ứng cử viên hàng đầu cho việc tổ chức đá tập trung vòng loại sắp tới. Nhưng không vì thế mà AFC bỏ qua tầm quan trọng của công tác kiểm dịch. 

Trước khi lên đường bay thẳng sang nước đăng cai, ĐT Việt Nam sẽ được các cơ quan y tế xét nghiệm Covid-19 từ 1 đến 2 lần. Tại địa điểm thi đấu, các đội sẽ thường xuyên được xét nghiệm đảm bảo sự an toàn. 

ĐT Việt Nam hưởng cơ chế đặc biệt ở VL World Cup 2022 Ảnh 1
ĐT Việt Nam sẽ không phải cách ly khi tới địa điểm thi đấu

Ngoài ra, AFC cũng yêu cầu nước chủ nhà bố trí sân tập riêng cho mỗi đội. Không có chuyện tập chung sân, chia giờ tập. Đồng thời, khách sạn cho mỗi đội cũng thuộc hạng 5 sao và hạn chế tiếp xúc tối đa với bên ngoài. 

Vì những quy định ngặt nghèo trên, AFC đang nghiêng về UAE hoặc Qatar để có thể đáp ứng hoàn hảo nhờ cơ sở vật chất tốt, điều kiện tài chính dồi dào và công tác kiểm dịch nghiêm ngặt. 

Thầy trò ông Park dự kiến lên đường từ ngày 31/5. Trước đó, họ sẽ có 2 tuần hội quân chuẩn bị. ĐT Việt Nam đang có khá nhiều lợi thế ở vòng loại lần này, từ lịch thi đấu, trình tự các đối thủ phải chạm mặt. Duy chỉ có vấn đề thời tiết là khiến NHM lo ngại bởi tháng 6 ở UAE trời rất nắng nóng và khắc nghiệt.

'Quái vật' tuyến giữa của UAE trở lại trong trận gặp Việt Nam

ĐT Việt Nam tổn thất lực lượng ở trận gặp Indonesia

Highlights: Quang Hải ghi siêu phẩm đánh bại Malaysia (Nguồn: VTC)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT