Quảng cáo

Đánh bại nước chủ nhà, VĐV Việt Nam giành HCV thứ 5 cho Đoàn TTVN

Chủ nhật, 01/12/2019 16:46 PM (GMT+7)

Đô cử Lại Gia Thành đã giành tấm HCV cử tạ một cách tuyệt đối khi đánh bại các đối thủ ở hạng cân 55kg nam.

Bước vào chung kết nội dung 55kg nam môn Cử tạ, VĐV Lại Gia Thành mang trên vai gánh nặng giành tấm huy chương vàng cho đoàn thể thao Việt Nam.

Với tổng cử là 264kg trong đó cử giật là 122kg và cử đẩy là 142kg, anh hoàn thành sớm bài thi của mình và gây sức ép lớn lên các đối thủ phía sau. Người có khả năng gây sức ép nhất lên Gia Thành là đô cử nước chủ nhà John Cenzia.

Anh chàng này quyết định chơi tất tay khi đăng ký mức tạ cử đẩy 153kg, qua đó nhỉnh hơn tổng cử của Gia Thành 1kg nếu nâng thành công. Tuy nhiên qua hai lần nâng tạ, đô cử nước chủ nhà đều thất bại qua đó giúp Gia Thành giành tấm HCV đầy xứng đáng.

Đây là tấm huy chương vàng thứ hai của cử tạ Việt Nam ngay trong ngày thi đấu đầu tiên, trước đó VĐV Vương Thị Huyền đã giành tấm huy chương cao quý nhất SEA Games ở hạng cân 45kg nữ.

Tấm HCV của Lại Gia Thành cũng là tấm huy chương thứ 5 của Đoàn thể thao Việt Nam đến 16h40 ngày 1/12. Hiện Đoàn thể thao Việt Nam đang đứng thứ hai trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games 30, sau nước chủ nhà Philippines.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo