Quảng cáo

Cựu HLV ĐTVN phát hiện ra tài năng đặc biệt của Mạc Hồng Quân

Thứ tư, 15/04/2020 15:40 PM (GMT+7)
A A+

HLV Mai Đức Chung thừa nhận đã thấy sự khác biệt về tài năng của Mạc Hồng Quân khi anh còn là một cầu thủ trẻ của Sparta Praha.

Tài năng của Mạc Hồng Quân - nguồn: Next Sports

Mới đây xuất hiện một câu chuyện về tiền đạo Mạc Hồng Quân gắn liền với kỷ niệm của HLV Mai Đức Chung.

HLV Mai Đức Chung có một người bạn thân quen với GĐĐH Zinilla, đội bóng giàu truyền thống của Slovakia và từng dự UEFA Champions League. Ông Mai Đức Chung đến đây để quan sát học hỏi chuyên môn, đồng thời theo dõi một trận đấu của đội trẻ Zinilla với Sparta Praha.

Ở trận đấu ấy Mạc Hồng Quân lại chấn thương nên ông Chung phải lặn lội sang CH Séc để thăm gia đình anh.

"Tôi gặp Mạc Hồng Quân lần đầu tiên tại nhà riêng của cậu ấy tại Praha. Lúc đó, tôi giật mình tại sao lại to cao thế này. Nhưng buồn cười lắm, lúc đó cậu ta đang ngồi học chăm chỉ, rất chăm chỉ. Mà cậu ấy học rất giỏi đấy, sau thời gian tập bóng đá là phải ngồi học online để trả nợ môn cho cô giáo", HLV Mai Đức Chung hồi tưởng lại với tờ ThethaoHCM.

Sau đó ông Chung có hỏi Hồng Quân muốn về Việt Nam chơi bóng không thì anh dõng dạc trả lời bằng tiếng Việt rằng, anh rất muốn về quê hương cống hiến cho Tổ quốc. Khi ấy Quân mới 19 tuổi. Bố mẹ Mạc Hồng Quân cũng rất hào hứng với viễn cảnh con trai sẽ khoác áo ĐTQG ở quê nhà.

"Mẹ của Hồng Quân sẵn sàng chuẩn bị tất cả mọi thứ cho con trai, chị ấy rất quan tâm đến việc đá bóng và sinh hoạt của con. Chị ấy liên tục gọi điện và liên lạc cho tôi để biết liệu khi nào con trai có thể trở về quê hương thử sức. Chị ấy rất yêu bóng đá đấy chứ không chỉ vì con mình đâu", ông Chung kể lại.

Dù còn rất trẻ nhưng Mạc Hồng Quân đã cho thấy tài năng đặc biệt. Vì vậy mà HLV Mai Đức Chung tự nhủ: "Cậu này phải về Việt Nam thi đấu thôi, nếu để lỡ thì sẽ rất đáng tiếc. To cao, mạnh mẽ nhưng Quân rất kĩ thuật. Tôi vẫn cho rằng cái quan trọng để thi đấu được hay không đầu tiên vẫn là kĩ năng đá bóng, Quân làm điều đó rất tốt".

Sau 4 năm thi đấu ở Việt Nam, Mạc Hồng Quân đã lên tuyển thi đấu ở AFF Cup 2014. Anh được HLV Miura đánh giá là cầu thủ có thể lực và kỹ thuật cơ bản cực tốt. Tất cả những điều này đến từ việc anh được đào tạo bài bản ở châu Âu.

Năm ngoái HLV Park Hang Seo cũng gọi Mạc Hồng Quân lên ĐTQG, tuy nhiên vì một vài lí do nên anh đã không thể tiếp tục cuộc hành trình với ĐT Việt Nam ở VL World Cup.

>>Xem thêm: Dương Hồng Sơn: 'Có người mang bao tải tiền đến nhà nhưng tôi từ chối'

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mạc Hồng Quân HLV Mai Đức Chung
Xem thêm
TIN NỔI BẬT