Quảng cáo

Cựu HLV ĐT Việt Nam phát hoảng vì sự thiếu vệ sinh của người Indonesia

Thứ ba, 14/04/2020 21:22 PM (GMT+7)
A A+

Giữ gìn vệ sinh chung trong mùa dịch là việc làm cần thiết, vì vậy mà truyền thông Indonesia đã nhắc lại câu chuyện HLV Riedl không dám bắt tay khi làm việc tại đây.

Trận đấu đầu tiên HLV Riedl dẫn dắt ĐTVN

Dịch Covid-19 rất dễ lây lan qua đường không khí và tiếp xúc bề mặt, vì vậy mà việc vệ sinh sạch sẽ là điều cần thiết. Tuy nhiên ở Indonesia thì văn hóa rửa tay lại khá lạ lẫm, nhất là sau khi đi vệ sinh.

Tờ Bola đã nêu dẫn chứng về sự thiếu vệ sinh ấy khi HLV Alfred Riedl từng làm việc tại xứ vạn đảo cách đây 4 năm.

"Văn hóa rửa tay hiếm khi được thực hiện bởi người Indonesia. Vì nhiều lý do mà chúng ta thường bỏ qua việc làm đơn giản và không mất nhiều thời gian này. HLV Alfred Riedl từng chỉ trích mạnh mẽ thói quen này khi ông còn huấn luyện đội tuyển quốc gia tại AFF Cup 2016. Sự thật là HLV người Áo không muốn bắt tay với người Indonesia", tờ Bola viết.

"Xin lỗi tôi không muốn bắt tay không phải vì mình kiêu ngạo. Tôi không làm thế vì tay các bạn rất bẩn. Các bạn không nhận ra hành vi đó tiềm ẩn nguy cơ bệnh tật rất lớn. Rất nhiều vi trùng sẽ bám lên tay bạn sau khi đi vệ sinh", cựu HLV ĐT Việt Nam chia sẻ lý do.

HLV Riedl rất cẩn thận với sức khỏe sau khi trải qua ca phẫu thuật ghép thận năm 2006 tại Việt Nam. Kể từ khi trở lại cuộc sống bình thương sau lần ghép thận ấy, ông Riedl sinh hoạt sạch sẽ, duy trì chế độ ăn kiêng.

Mùa giải trước, HLV Riedl suýt chút nữa ký hợp đồng với Persebaya Surabaya nhưng đổ bể phút chót do vấn đề sức khỏe.

Bài viết của tờ Bola muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc rửa tay, lời than phiền của HLV Riedl là có lý và người dân Indonesia cần sửa thói quen không tốt này, đặc biệt trong thời buổi dịch bệnh dễ lay nhiễm hiện nay.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đt Việt Nam Alfred Riedl Indonesia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo