Quảng cáo

Chuyên gia: Trình độ cầu thủ Thái Lan không đáp ứng được yêu cầu

Thứ ba, 26/11/2019 20:36 PM (GMT+7)

Chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng lứa cầu thủ U22 Thái Lan hiện nay không đủ tốt để đáp ứng được yêu cầu về lối chơi mà HLV Nishino đang xây dựng.

VIDEO: U22 Thái Lan 0-2 U22 Indonesia (SEA Games 30). Nguồn: VTV

U22 Thái Lan đã để thua 0-2 trước Indonesia, một kết quả không có gì phải bàn cãi. Dưới bàn tay của HLV Nishino, Thái Lan vẫn sử dụng lối chơi tấn công với thời lượng kiểm soát bóng vượt trội.

Tuy nhiên để đáp ứng được cách chơi đó, ngoài yếu tố cầm bóng, các cầu thủ cần có sự nhanh nhẹn và tư duy tốt để thi đấu biến trước những hàng thủ kỷ luật. Đây là điều mà U22 Thái Lan còn thiếu khi họ không thể triển khai lối chơi như các đàn anh ở ĐTQG đã làm được.

Trả lời phỏng vấn Zing, chuyên gia Phan Anh Tú nhận xét: "Xem cách chơi của Thái Lan thì nhìn chung họ là đôi bóng không tốt. Các cầu thủ thiếu sự nhanh nhẹn và linh hoạt cần thiết. Họ theo đuổi lối chơi kiểm soát bóng, dồn ép đối phương. Tôi ủng hộ nhưng các cầu thủ trong tay ông Nishino không đáp ứng được yêu cầu đó."

Chuyên gia làm việc ở LĐBĐ Hà Nội phân tích sâu hơn: "Có nhiều tình huống bật tường, nếu cầu thủ không giật mình, chuyền bóng tốt hơn thì đã có bàn thắng. Trong khi hàng thủ xoay sở kém, chậm chạp và hoàn toàn bị động trước Indonesia."

Theo đánh giá chủ quan của ông Phan Anh Tú, Thái Lan ở SEA Games năm nay không quá mạnh. Khâu chuẩn bị của họ không tốt khi HLV Nishino phải chia sẻ mối quan tâm ở cả ĐTQG lẫn U22. Ngược lại HLV Park Hang Seo và LĐBĐ Việt Nam đã có sự chuẩn bị từ sớm, lên kế hoạch rõ ràng giúp các cầu thủ áo đỏ mở màn mỹ mãn cùng lối chơi đã được định hình.

Với kết quả của ngày thi đấu hôm nay, tạm thời U22 Việt Nam xếp đầu bảng B, trong khi Thái Lan và Brunei đứng cuối với 0 điểm.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo