Quảng cáo

Chuyên gia Fox Sports: 'Trình độ cầu thủ VN không kém Thái Lan'

Thứ tư, 12/02/2020 10:17 AM (GMT+7)
A A+

Theo nhận xét của chuyên gia Shebby Singh, trình độ chơi bóng của cầu thủ Việt Nam và Thái Lan là tương đồng.

Tài năng của Chanathip

Những năm gần đây bóng đá Thái Lan liên tục xuất khẩu cầu thủ sang Nhật Bản chơi bóng. Trong khi đó câu chuyện xuất ngoại với cầu thủ Việt Nam là điều gì đó rất xa xỉ. Nhiều người đặt ra câu hỏi liệu có phải trình độ cầu thủ Việt Nam không bằng so với cầu thủ Thái Lan?

Để trả lời cho câu hỏi này, chuyên gia của Fox Sports, Shebby Singh chia sẻ với Zing: "Trình độ cầu thủ Việt Nam không hề thua kém Thái Lan. Không có nhiều sự khác biệt về trình độ và tài năng giữa cầu thủ hai nước."

Nguyên nhân đầu tiên mà cựu cầu thủ người Malaysia chỉ ra là các CLB Việt Nam quá ít khi tham dự đấu trường châu lục, trong đó có AFC Champions League. Trong khi đó các đội bóng Thái Lan thi đấu ở giải đấu cao nhất châu Á như "cơm bữa" và đó là bệ phóng để cầu thủ Thái Lan giới thiệu bản thân với các đội bóng lớn của châu Á.

"Một khi các CLB của Việt Nam vẫn vắng bóng ở AFC Champions League thì các cầu thủ sẽ còn gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm cơ hội tới Nhật Bản."

Nguyên nhân thứ hai có thể kể đến chính là sự thành công của cầu thủ Thái Lan ở Nhật Bản. Chanathip là người đi tiên phong và tạo tiền đề quan trọng để các CLB Nhật Bản đặt niềm tin vào môi trường bóng đá Thái Lan.

"Thành công của Chanathip mở ra cánh cửa tìm đến Nhật Bản với cầu thủ Thái Lan. Các CLB lúc này nhìn vào năng lực của Chanathip và bị thuyết phục bởi những gì anh ấy tạo ra. Họ cũng tin chất lượng cầu thủ Thái Lan là tốt và đủ khả năng chơi bóng ở J-League", nhà báo Paul Murphy sinh sống tại Thái Lan cho biết.

Trong khi đó những trường hợp như Công Phượng, Tuấn Anh từng thất bại tại Nhật Bản tạo ra hệ lụy không tốt. Người thành công nhất là Công Vinh thì chưa đủ thuyết phục các HLV của xứ sở Mặt trời mọc. Chính vì vậy Thái Lan là điểm đến an toàn hơn với các CLB Nhật Bản mỗi khi tìm kiếm trên thị trường chuyển nhượng.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thái Lan Việt Nam J-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT