Quảng cáo

Chủ nhà Philippines đưa môn thể thao rất độc đáo vào SEA Games 30

Thứ tư, 02/10/2019 16:26 PM (GMT+7)

Ở SEA Games 30 cuối năm nay, ngoài những môn thể thao truyền thống, NHM còn có cơ hội theo dõi những môn rất mới lạ lần đầu được đưa vào chương trình thi đấu.

Cứ 2 năm một lần, Đại hội thể thao Đông Nam Á lại diễn ra với sự háo hức của người dân 11 quốc gia trong khu vực. SEA Games không chỉ mang ý nghĩa về mặt tranh tài thể thao mà còn đó là cơ hội để các quốc giao giao lưu, học hỏi, thúc đẩy tinh thần thể thao đến mọi tầng lớp trong xã hội.

Ngoài ra đây cũng là dịp các nước chủ nhà giới thiệu đến bạn bè quốc tế những môn thi đấu độc lạ, chỉ phổ biến ở nước sở tại, từ đó lan rộng và du nhập các môn thể thao ấy đến bạn bè khắp năm châu.

Ở SEA Games 30 này, chủ nhà Philippines đưa vào nội dung thi đấu số lượng môn kỷ lục với khá nhiều môn ít người biết tới, đặc biệt là hai môn thể thao hoàn toàn xa lạ: Vượt chướng ngại vật (Obstacle Sports) và Khúc côn cầu dưới nước (Underwater Hockey).

Ở môn Vượt chướng ngại vật, các VĐV sẽ phải hoàn thành 25km đường đua. Trong đó có rất nhiều thử thách trên hành trình của mình. Theo Ban tổ chức, có 6 bộ huy chương được trao. Nội dung này chỉ có 4 quốc gia tham dự là Philippines, Lào, Myanmar và Malaysia.

Với môn Khúc côn cầu dưới nước. Luật chơi cũng tương tự như Khúc côn cầu trên băng khi mỗi đội gồm 6 người phải cố gắng đánh quả cầu vào lưới đối phương để ghi điểm. Điểm khó khăn hơn là các VĐV phải mặc đồ bơi, chân vịt và ống thở để thi đấu dưới nước. Mỗi trận đấu sẽ diễn ra trong hai hiệp, mỗi hiệp từ 10-15 phút, nghỉ giải lao 3 phút. Trọng tài sẽ đứng trên bờ để điều khiển. Đội ghi nhiều điểm hơn sẽ thắng, nếu hòa sẽ diễn ra hiệp phụ.

Tại SEA Games 30, môn Nhu thuật (Ju-jitsu) cũng được đưa trở thành môn thi đấu chính thức. Môn võ này có nguồn gốc từ Nhật Bản, tổng hợp tinh hoa của các môn võ phương Đông. Môn thể thao này mới du nhập vào Việt Nam được 9 năm nhưng đã có bước phát triển rõ rệt, ở Asiad 2018, đoàn thể thao Việt Nam đã giành 1 HCĐ bởi VĐV Dương Thị Thanh Minh.

Cũng trong kỳ đại hội lần thứ 30, nước chủ nhà sẽ đưa trở lại môn Võ gậy (Arnis). Môn thể thao truyền thống của Philippines từng xuất hiện ở SEA Games 2005. Các VĐV Việt Nam chỉ có 9 tháng làm quen với môn này nhưng đã giành đến 3 HCV, thành tích rất đáng tự hào.

Không còn mới lạ nhưng E-sports lần đầu tiên được đưa vào chương trình thi đấu tại SEA Games 30. Có tổng cộng 6 nội dung gồm 3 nội dung đồng đội là Dota 2, Liên quân Mobile và Mobile Legends: Bang Bang và 3 nội dung thi đấu cá nhân như Hearthstone, StarCraft 2 và Tekken 7.

Việt Nam đặt hi vọng vàng vào môn Liên quân Mobile với đại diện là Mocha ZD. Đây là đội tuyển đã đánh bại nhà ĐKVĐ thế giới Flash hồi tháng 8 để đại diện Việt Nam tham dự SEA Games năm nay.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng