Quảng cáo

Charyl Chappuis: 'Việt Nam đang là đội bóng số một Đông Nam Á'

Thứ tư, 17/06/2020 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ người Thái Lan thừa nhận Việt Nam đã đánh chiếm vị trí hàng đầu khu vực và trở thành thách thức lớn với đội bóng xứ Chùa vàng.

Chia sẻ trên ESPN, tiền vệ điển trai Charyl Chappuis đã dành nhiều nhận xét về bóng đá khu vực trong thời gian gần đây. Trong đó có việc bóng đá Thái Lan mất đi vị thế số một khi bị đánh chiếm bởi Việt Nam và nhiều đội bóng khác đe dọa.

Ví dụ có thể kể tới như chức vô địch AFF Cup 2018, HCV SEA Games 30 của thầy trò Park Hang Seo hay nổi bật hơn cả là thành tích vào đến tứ kết Asian Cup 2019. Không chỉ vậy duyên số sắp đặt Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia rơi vào cùng một bảng đấu ở vòng loại World Cup 2022.

Một lần nữa Việt Nam chứng minh sức mạnh khi dẫn đầu bảng, Malaysia cũng không phải tay vừa khi xếp thứ hai với 2 điểm ít hơn. Thái Lan ngậm ngùi giành vị trí thứ 3.

"Đây là bóng đá - có lẽ chúng tôi đã nghĩ mình là người giỏi nhất", Chappuis bắt đầu bài phỏng vấn.

"Tôi nhớ ở AFF Cup 2016, không có ý thiếu tôn trọng nhưng nó thật sự dễ dàng. Khi bước vào các trận đấu, chúng tôi luôn tự tin giành chiến thắng mà không có bất cứ vấn đề gì có thể cản trở. Bây giờ Việt Nam đang đứng đầu, Indonesia cũng rất mạnh mẽ, Malaysia trở lại với dàn cầu thủ mới và Singapore cũng vậy. Đó chính là cuộc sống của bóng đá".

Từng là tiền vệ hàng đầu Thái Lan nhưng nhiều năm qua Chappuis không còn nằm trong kế hoạch của các HLV trưởng. Anh đang nỗ lực tìm kiếm cơ hội trở lại khi quyết định chuyển sang khoác áo Port FC.

Dưới thời Zico Thái (Kiatisuk), Chappuis thi đấu thăng hoa. Anh là nhân tố chủ chốt trong hai chức vô địch AFF Cup 2014 và 2016. Tiền vệ sinh ra ở Thụy Sỹ này cho biết lựa chọn trở về Thái Lan đã thay đổi cuộc đời anh, và anh chưa bao giờ hối hận vì điều đó.

>>Xem thêm: Thái Lan tung hỏa mù với Việt Nam ở AFF Cup 2020?

Highlights Việt Nam vs Thái Lan (VL World Cup 2022) - nguồn: VTC

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
charyl chappuis thái lan việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT