Quảng cáo

Bùi Tấn Trường: 'Tôi đã đánh đổi cả sự nghiệp ở trận CK SEA Games 2009'

Thứ sáu, 28/08/2020 11:50 AM (GMT+7)
A A+

Tấn Trường đã chia sẻ những lời gan ruột về những biến cố khiến sự nghiệp của anh trải qua rất nhiều thăng trầm.

Mới đây Tấn Trường đã có những lời chia sẻ chân thành về những hoài nghi của dư luận trong suốt sự nghiệp của anh. Có lẽ trận đấu "đáng sợ" nhất chính là chung kết SEA Games 2009 giữa Việt Nam và Malaysia.

Khi ấy ĐT Việt Nam được đánh giá rất cao và từng vượt qua Malaysia dễ dàng ở vòng bảng, vì vậy NHM chỉ chờ đợi cho khoảnh khắc lần đầu tiên bóng đá Việt Nam nắm trên tay chiếc HCV SEA Games. Thế nhưng kết quả trận đấu đó là một sự điên rồ khi các cầu thủ Việt Nam chơi bế tắc với tâm lý đè nặng, Tấn Trường là một trong những người nhận nhiều chỉ trích khi dính chấn thương nhưng vẫn có nén đau thi đấu.

Kể lại về kỷ niệm đáng quên ấy với On Sports, Tấn Trường nói: "Việc này tôi đã lý giải nhiều rồi. Tôi đã ra tín hiệu thay người, mình trật khớp vai chắc chắn không thi đấu được bởi cái tay này xong rồi, không tác dụng nữa.

Khi tôi ra ngoài sân, thầy Calisto mới hỏi bác sĩ Hiền xem có cách nào giúp tôi thi đấu tiếp được không. Lúc đó Xuân Hợp, Thành Lương, Hoàng Quảng, Long Giang còn đến động viên tôi thi đấu tiếp. Lúc đó bác sĩ Hiền bảo chỉ còn một cách là tiêm thẳng thuốc tê vào chỗ đau cho mất cảm giác.

Tôi đồng ý tiêm thuốc và chơi tiếp được. Tôi đánh đổi cả nghiệp vào chấn thương đấy. Bác sĩ Hiền có bảo nếu tiếp tục chơi tôi có thể đứt dây chằng và quả thực lúc về tôi bị đứt dây chằng. Lúc đó tôi chỉ biết vững tin đứng trong khung gỗ để tạo niềm tin cho anh em và thực sự tôi vẫn chơi tốt".

Tuy nhiên thị phi lớn nhất với Tấn Trường là tấm ảnh ông Calisto ôm cổ cầu thủ này sau trận đấu. Theo lý giải của Tấn Trường, khi ấy anh không chấp nhận nổi thất bại nên đã đau đớn vật vã. HLV Calisto đã tiến đến ghì xuống và nói "cậu là thằng đàn ông, cậu phải chấp nhận thất bại và đương đầu với nó thì mới thành công được".

Bị chửi 'bán độ', Bùi Tấn Trường gửi tâm thư đầy ấm ức tới CĐV

Hai thầy trò giằng co qua lại và bị chụp lên. Sau đó Tấn Trường òa khóc và ôm ông Calisto, ông đã vỗ về động viên cậu học trò. Tuy nhiên sau này NHM chỉ quan tâm đến tấm ảnh thầy "Tô" ôm cổ Tấn Trường để chỉ trích anh vì nghi án bán độ.

Đến AFF Cup 2010, trong trận đấu làm khách tại Malaysia, Tấn Trường đã mắc hai lỗi nghiêm trọng dẫn đến bàn thua. Tấn Trường chia sẻ đó là trận đấu như lấy đi cả nghiệp ở ĐTQG.

"Năm đó tôi trở lại ĐTQG sau khi chơi rất tốt giúp Đồng Tháp về top 5 V-League. Tôi lên tuyển cùng anh Dương Hồng Sơn. Tôi là thủ môn số 2 nhưng anh Hồng Sơn năm đó chơi không tốt nên trận đấu cuối vòng bảng gặp Singapore được HLV Calisto tin tưởng. Tôi chơi tốt và giúp đội vào bán kết gặp Malaysia.

Malaysia như duyên nợ với tôi hay sao không rõ nữa. Mặc dù có những tiếng nổ sau lưng, tiếng khán giả và laze chiếu nhưng điều đó không ảnh hưởng nhiều. Hiệp 1 chơi tốt, ổn định nhưng sang hiệp 2 tôi mắc sai lầm khi cố bắt bóng. Quả tạt không có nhiều lực nhưng mình chủ quan dẫn đến suy sụp tinh thần và mắc lỗi ở bàn thua thứ hai. Quả đấy tôi đỡ không dứt khoát nên tiền đạo sút bồi vào.

Sau tình huống ấy, khi về mọi người cứ gán cho mình bán độ cộng thêm trận đấu năm 2009 khiến tinh thần mình đi xuống. Sau đó tôi có quay lại đội tuyển các năm 2011, 2012 nhưng mình không còn được tin tưởng và cũng không có duyên với ĐTQG".

Highlights Malaysia 2-0 Việt Nam (BK lượt đi AFF Cup 2010)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bùi tấn trường sea games
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo