Quảng cáo

BTC SEA Games sẽ điều chỉnh cách phân nhóm hạt giống

Thứ sáu, 19/04/2019 14:31 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Tiết lộ với truyền thông, phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn cho biết BTC SEA Games 30 sẽ điều chỉnh lại cách phân nhóm hạt giống sau khi Ủy ban Olympic Việt Nam có ý đề xuất trước đó 1 ngày.

U23 Việt Nam hưởng lợi lớn từ kết quả bốc thăm U23 châu Á

Sau khi Ủy ban Olympic Việt Nam có đơn khiếu nại nước chủ nhà Philippines về việc công bố kết quả phân nhóm hạt giống các đội bóng tại SEA Games 30 thì sáng nay (19/4), ông Trần Quốc Tuấn cho biết BTC đã có phản hồi.

Chia sẻ với Zing, vị phó chủ tịch phụ trách chuyên môn cho biết: "Không phải bây giờ VFF mới khiếu nại mà ngay sau khi có kết quả phân nhóm, chúng tôi đã phát hiện ra điều này. Sau đó tôi đã nói chuyện với chủ tịch LĐBĐ Philippines để chia sẻ cụ thể vấn đề này.

Quan điểm của chúng ta là muốn sắp xếp lại cho đúng. Đây có thể là do lỗi kỹ thuật và BTC có sự nhầm lẫn do có nhiều môn phải sắp xếp. Đại diện BTC SEA Games cũng đã tiếp nhận ý kiến và báo cáo với Ủy ban tổ chức SEA Games 30 để điều chỉnh cho phù hợp", ông Tuấn cho biết.

Theo như kết quả đã đăng tải trước đó, U22 Việt Nam nằm ở nhóm cuối với các đội Lào, Campuchia, Brunei và Timor Leste. Cách thức phân nhóm dựa trên thành tích của đội bóng ở kỳ SEA Games trước đó.

Việt Nam bị loại ở vòng bảng và bị xếp vào nhóm 4 trong khi Singapore cũng bị loại nhưng được xếp ở nhóm 3. Nếu như kết quả giữ nguyên, U22 Việt Nam có nguy cơ rơi vào bảng tử thần gồm các đội bóng như Thái Lan, Malaysia và Myanmar.

Việc này sẽ ảnh hưởng lớn đến kế hoạch giành HCV SEA Games 30 môn bóng đá nam của thể thao Việt Nam. Đặc biệt sau khi có chỉ thị HCV SEA Games là một trong những ưu tiên hàng đầu của năm 2019. SEA Games 30 sẽ diễn ra tại Philippines trong 2 tuần từ 30/11 đến 10/12.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo