Quảng cáo

Bóng đá Đông Nam Á lao đao vì quyết định 'ngược đời' của Thái Lan

Thứ hai, 20/04/2020 09:50 AM (GMT+7)
A A+

Không ít đội bóng ở Đông Nam Á sẽ gặp rắc rối bởi quyết định đổi lịch thi đấu của Thai League.

VIDEO: Đặng Văn Lâm bắt như 'lên thần' tại Thái Lan (Nguồn: MTUTV)

Những lo ngại về kiểm soát dịch bệnh Covid-19 khiến Thái Lan quyết định đổi lịch thi đấu từ tháng 9/2020 đến tháng 5/2021. Đây là cách làm đi ngược lại thông lệ của các nước khu vực Đông Á và Đông Nam Á khi lịch thi đấu hiện có sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các đội tuyển quốc gia tham dự các giải quốc tế.

Chính bởi điều này mà Thai League đang làm khó các nước trong khu vực Đông Nam Á. Với việc AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay thì nhiều đội tuyển trong khu vực sẽ bị ảnh hưởng khi các cầu thủ chủ chốt không thể trở về thi đấu.

Hiện nay đang có 5 nước trong khu vực Đông Nam Á có cầu thủ chơi bóng ở Thai League. Cụ thể Philippines là đội tuyển có đông tuyển thủ nhất với 14 người, đứng thứ 2 là Lào (6), tiếp theo là Malaysia (2), Myanmar (1) và Việt Nam (1).

Bởi AFF Cup không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA và AFC nên các CLB không có nghĩa vụ phải nhả người. Tình trạng này sẽ ảnh hưởng lớn đến các ĐTQG và chất lượng của giải đấu.

Phó Giám đốc điều hành Thai League Benjamin Tan cũng thẳng thắn chia sẻ Thái Lan ưu tiên cho vòng loại World Cup và các giải đấu mang tầm quốc tế nên có thể ở AFF Cup tới, đội bóng xứ sở chùa vàng sẽ không cử đại diện mạnh nhất.

ĐT Việt Nam cũng sẽ gặp khó trong trường hợp Muangthong United không nhả Văn Lâm. Cầu thủ 26 tuổi đang là trụ cột của gã nhà giàu Thái Lan và thời điểm tháng 11 khi AFF Cup diễn ra, Thai League đang bước vào giai đoạn tăng tốc.

NHM Việt Nam chờ đợi Filip Nguyễn sẽ là sự bổ sung chất lượng nếu Văn Lâm vắng mặt.

>>Xem thêm: Sếp Heerenveen bất ngờ mở ra cơ hội ở lại cho Văn Hậu

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thai League Đông Nam Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT