Quảng cáo

BLV Quang Huy: Gặp UAE trước sẽ là thuận lợi cho ĐT Việt Nam

Thứ hai, 11/11/2019 15:51 PM (GMT+7)

BLV Quang Huy đã có những nhận định về các trận đấu sắp tới của ĐT Việt Nam gặp UAE và Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022.

VIDEO: ĐT Việt Nam đẩy mạnh cường độ tập luyện - thực hiện: Văn Hải

Chỉ còn ít ngày nữa, ĐT Việt Nam sẽ gặp UAE và Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022. Đây là hai trận đấu mang tính quyết định đến cơ hội đi tiếp của đoàn quân HLV Park Hang Seo khi 3 đội Việt Nam, Thái Lan và UAE đang bám sát nhau trên BXH.

Trong hai đội bóng này, UAE đang gặp khá nhiều rắc rối trong nội bộ. Và ĐT Việt Nam hoàn toàn có cơ sở đánh bại đội bóng này để tạo đà tâm lý thuận lợi cho cuộc chạm trán Thái Lan 5 ngày sau đó.

Trong chương trình Nhà vô địch, BLV Quang Tùng nhận định: "Trước khi vòng loại diễn ra, UAE được đặt ở vị trí cao nhất nhưng giờ thì không còn là đội đầu bảng, họ cũng có những khó khăn nhất định. Đá với UAE, chúng ta bình tĩnh hơn để chơi bằng thứ vũ khí của chúng ta.

Đây là thuận lợi bởi chúng ta đá với đội có vấn đề trước, sau đó gặp Thái Lan ở trận tiếp theo. Như vậy nếu chúng ta tích lũy được kết quả tốt thì trận gặp Thái Lan sẽ rất xuất sắc. Còn nếu gặp đội khó trước và yếu sau thì mọi chuyện sẽ khó khăn hơn."

Có những thuận lợi về lịch thi đấu nhưng Việt Nam cũng nhận khó khăn nhất định, đó là sự cảnh giác của đối thủ. BLV Quang Tùng nói thêm:

"Trước đây đá với Việt Nam, UAE và Thái Lan đâu cần quan tâm nhiều nhưng như bây giờ họ phải 'lên gân cốt', lo lắng đủ điều. Như thế tâm lý và khả năng tiếp cận khi bước vào trận của họ cũng khác đi nên chúng ta sẽ gặp khó khăn hơn."

Đồng quan điểm với người đồng nghiệp, BLV Quang Huy chia sẻ: "Tôi cũng thấy đây là thuận lợi. Dù ta từng thắng UAE nhưng việc đá cửa dưới trước họ ở Mỹ Đình không có gì phải lo lắng cả. Trong khi nếu đá Thái Lan mà cửa dưới sẽ khiến chúng ta có vấn đề về tâm lý. Vì vậy việc gặp UAE trước là cách rất hay trước khi đón tiếp Thái Lan."

Để chuẩn bị cho hai trận đấu này, HLV Park Hang Seo đã rút ngắn danh sách xuống còn 25 cầu thủ. Trước khi gặp UAE 1 ngày, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ công bố 23 cái tên cuối cùng.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT