Quảng cáo

BLV Quang Huy: Công Phượng như hổ xổ lồng khi vào sân từ ghế dự bị

Thứ tư, 31/03/2021 17:16 PM (GMT+7)
A A+

BLV Quang Huy đánh giá rất cao cách dùng Công Phượng mà hiện nay HLV Kiatisak đang áp dụng.

Hai trận đấu vừa qua, Công Phượng xuất phát trên băng ghế dự bị. Sự xuất hiện của anh ngay lập tức mang lại sự khác biệt với hai bàn trong hai trận.

Nhiều người đặt biệt danh cho Công Phượng là "siêu dự bị". Nhưng nhìn ngược lại thì có vẻ như HLV Kiatisak đã tìm được phương án hợp lý sử dụng tiền đạo người Nghệ An.

Chia sẻ về nhận định này với chúng tôi, BLV Quang Huy nói: "Tôi nghĩ trên cơ sở HAGL có những ngoại binh to khỏe nữa. Họ  phá sức đối phương, sau đó Công Phượng vào sân có đất diễn, tạo ra sự mệt mỏi cho đối phương".

"Nhưng không có nghĩa đội tuyển cũng sử dụng như vậy. Vì ở CLB có tiền đạo ngoại binh phá sức, tiền đạo mình không sở hữu nền tảng thể chất như vậy. Nhưng dù sao cũng mở thêm các phương án, và trên thực tế hơn một lần Công Phượng vào sân từ ghế dự bị dưới thời thầy Park để tạo ra những đột biến". BLV Quang Huy nhấn mạnh về điều này. 

BLV Quang Huy: Công Phượng như hổ xổ lồng khi vào sân từ ghế dự bị Ảnh 1
Công Phượng chơi thăng hoa từ đầu mùa (Ảnh: Văn Hải)

Theo dõi Công Phượng từ lâu, BLV Quang Huy cũng cho biết đây không phải lần đầu tiên Công Phượng được sử dụng theo cách trên.

"Lập luận ngược lại là việc Phượng vào sân và tỏa sáng đã xảy ra ở tuyển rồi, và bây giờ thì vận dụng lại thôi. Mà Phượng cũng quen với việc bắt nhịp khá là nhanh khi vào sân từ ghế dự bị. Phượng là cầu thủ tôi đánh giá cao về sự chuyên nghiệp nên có sự trang bị, thường vào sân không bị bỡ ngỡ và bắt nhịp nhanh. Đấy là ưu điểm mình đã thấy ở nhiều trận đấu của đội tuyển rồi.

Vào trận mà khi đối phương đã mệt thì như con hổ xổ lồng, rất mạnh mẽ. Cách sử dụng này không mới. Tôi cho rằng với tiền đạo ngoại thì còn phát huy nhiều hơn, bởi mức tàn phá sức đối phương là rõ hơn".

Từ đầu mùa, Công Phượng được HLV Kiatisak sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Khi thì anh đá lùi như một tiền vệ ở khu trung tuyến cùng Tuấn Anh và Xuân Trường. Khi anh đá như một mũi nhọn cao nhất trên hàng công, thay thế cho Nguyễn Trung Đại Dương khi được tung vào sân.

Dù được dùng theo cách nào, Công Phượng vẫn luôn nỗ lực đáp ứng yêu cầu của BHL. Công Phượng hứa hẹn sẽ là nhân tố quan trọng trên hành trình chinh phục đỉnh cao của HAGL mùa này.

HLV U19 HAGL 'đổ lỗi' cho thời tiết khiến đội nhà thua trận

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
công phượng blv quang huy hagl kiatisak v-league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT