Quảng cáo

BLV Quang Huy: 'Cầu thủ Thái Lan khó tạo khác biệt ở V-League'

Thứ tư, 24/02/2021 16:32 PM (GMT+7)
A A+

BLV Quang Huy cho rằng việc trình độ không quá khác biệt sẽ là rào cản để cầu thủ Thái Lan tới Việt Nam thi đấu.

Bóng đá Việt Nam đang chuyên nghiệp hóa từng ngày, nhưng chất lượng ngoại binh lại có sự thụt lùi so với thời điểm cách đây 10 đến 15 năm, khi ấy có thể kể ra rất nhiều ngoại binh xuất chúng như Leandro hay Kesley Alves. Chia sẻ vấn đề này với chúng tôi, BLV Quang Huy đồng tình:

"Ngoại binh hiện nay thì không bằng, thứ nhất là các giải xung quanh mạnh lên rồi, thu hút nhiều ngôi sao của mình. Thứ hai là dịch khiến việc tuyển chọn khó khăn, nhiều khi không thử việc được, không gặp trực tiếp được nên cũng rất khó. Nói chung tôi nghĩ là không bằng.

Những cá nhân xuất sắc mà tôi có thể kể ra như Moses của Hà Nội là cầu thủ đẳng cấp, Geovane, Pedro Paulo, Rafaelson".

Cũng thời điểm ấy, làn sóng cầu thủ Thái Lan đổ bộ sang Việt Nam và tạo dấu ấn mạnh mẽ. Những cái tên có thể kể ra như Kiatisak, Dusit, Chaiman hay Sakda. Nhưng hiện nay, không có đội bóng nào ở Việt Nam sử dụng cầu thủ Thái Lan. BLV Quang Huy chỉ ra nguyên nhân:

"Thu nhập của cầu thủ Thái Lan rất cao nên các đội của Việt Nam khó có khả năng chi trả. Với trình độ hai nền bóng đá hiện nay, cầu thủ Thái Lan sang Việt Nam để tạo khác biệt ghê gớm thì chưa hẳn, trong khi lương rất cao, có thể có những món hàng bằng trình độ nhưng lương thấp hơn nên mình sẽ ưu tiên lựa chọn".

BLV Quang Huy: 'Cầu thủ Thái Lan khó tạo khác biệt ở V-League' Ảnh 1
Kiatisak từng khuynh đảo sân cỏ Việt Nam cách đây gần 20 năm (Ảnh: Khả Hòa)

Thai League hiện đang tạo điều kiện mở khi có thêm suất ngoại binh Asean, nhưng V-League chưa áp dụng mô hình này. Theo BLV Quang Huy, việc này cần thêm thời gian.

"Nếu nó trở thành xu thế thì mới có thể mở. Bởi chưa có xu thế mà đã mở thì không hay lắm, tôi nghĩ phải có cầu thì mới có cung. Mà hiện nay chưa có gì chứng tỏ sẽ có ngoại binh từ Thái Lan sang Việt Nam cả, nên có lẽ chưa cần quan tâm đến chuyện ấy lắm.

Nhưng tôi nghĩ nếu có cầu thủ Thái Lan chất lượng sang Việt Nam thì đương nhiên là hay. Vì ở đó có sự giao lưu học hỏi, bức tranh nhiều màu sắc và cũng là sự giao lưu cần thiết giữa các nước Đông Nam Á, nhưng còn phụ thuộc vào người đi người đến đã". 

Vừa qua, một nhà môi giới của Thái Lan đã trò chuyện với chúng tôi những lợi ích mà cầu thủ Thái mang lại nếu họ tới thi đấu tại Việt Nam. Trong đó phải kể tới việc thu hút giá trị bản quyền V-League với các công ty Thái Lan, bán áo đấu cầu thủ cho CĐV ở Thái Lan hay phát triển về du lịch, thương mại khi các CĐV Thái sang Việt Nam theo dõi thần tượng ra sân. BLV Quang Huy chia sẻ góc nhìn:

"Cái đấy có đấy, nhưng trong con mắt của tôi thì chưa có gì dự báo sẽ trở thành quan trọng cả. Ví dụ có một hai cầu thủ Thái đến thì ghi nhận nhưng tôi chưa tin vào sự đột biến hay xu thế đấy lắm".  

Siêu cò ĐNA: 'Khó hiểu khi các CLB Việt Nam không mua cầu thủ Thái Lan'

Siêu cò quốc tế: '3 tuyển thủ Thái Lan muốn sang Việt Nam thi đấu'

Pha chuyền bóng ngẫu hứng của Quang Hải - nguồn: VTC

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
v-league blv quang huy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT