Quảng cáo

BLV Hàn Quốc: Tôi thành fans của VN sau chiến thắng để đời ở AFF Cup

Thứ bảy, 27/07/2019 18:09 PM (GMT+7)

Đó là nhận xét của bình luận viên, giáo sư Won Jae Jang với BLV Quang Huy trong chuyến thăm Hàn Quốc vừa qua.

Bóng đá Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ dưới bàn tay của HLV Park Hang Seo, và chính ông thầy người Hàn Quốc cũng là sợi dây kết nối tình cảm của người dân quê nhà với bóng đá Việt Nam.

Không khó hiểu khi HLV Park Hang Seo là một trong những từ khóa được tìm kiếm hàng đầu ở xứ sở kim chi. Các trận đấu của ĐT Việt Nam cũng thu hút lượng người xem kỷ lục đến từ Hàn Quốc.

Trong chuyến công tác mới đây của BLV Quang Huy tại Hàn Quốc, anh đã có dịp gặp gỡ và trò chuyện thú vị với Won Jae Jang. Theo như thông tin từ bình luận viên gạo cội này, ông Won Jae Jang từng bảo vệ luận án tiến sỹ ở Anh.

Nhưng khi trở về nước, ông Won đã dấn thân vào Thể thao và là bình luận viên hàng đầu của Hàn Quốc. Tại World Cup 2022 diễn ra ở Nhật Bản-Hàn Quốc, ông Won Jae Jang tham gia bình luận cả 7 trận đấu của ĐTQG Hàn Quốc. Uy tín và độ nổi tiếng của ông Won Jae Jang khiến công việc của ông trở nên tất bật. Có thời điểm ông phải trả lời phỏng vấn cho 13 đài truyền hình trong nước lẫn quốc tế.

Những năm gần đây, ông Won Jae Jang không còn gắn bó với nghề bình luận nữa. Thay vào đó ông làm công việc của một nhà nghiên cứu lịch sử và là chuyên gia về vấn đề của người Triều Tiên sống tại Hàn Quốc. BLV Quang Huy cũng tiết lộ dù rất bận rộn nhưng ông Won sẽ sớm ra mắt cuốn sách về HLV Park Hang Seo qua góc nhìn của một người bạn lâu năm.

Cũng như những người Hàn Quốc khác, ông Won đánh giá cao bóng đá Việt Nam. Trò chuyện với BLV Quang Huy, ông nói: "Bóng đá của đất nước các bạn sẽ còn tiến rất xa. Tôi đã trở thành fans của đội tuyển Việt Nam sau khi các bạn có bàn thắng để đời trong trận chung kết lượt về với Malaysia. Cái cách mà Việt Nam không cho đối thủ chạm được vào bóng sau tiếng còi khai cuộc cho đến khi Anh Đức mở tỉ số đã cho thấy hình hài của 1 đội bóng lớn, phải rất đồng đều về lực lượng và đầy khát vọng mới làm được như thế."

Với một chuyên gia và là người am hiểu bóng đá như ông Won Jae Jang, những nhận xét trên chứa đựng thông điệp khích lệ cũng như niềm cảm phục về sự lớn mạnh của bóng đá Việt Nam.

Cũng trong chuyến công tác của mình, BLV Quang Huy chia sẻ trên trang cá nhân rằng người Hàn Quốc cũng mong chờ các trận đấu tại vòng loại World Cup của ĐTVN chẳng kém ĐTQG nước này. Sức hút của ông Park là rất lớn và hi vọng tình cảm lớn lao của người Hàn Quốc và Việt Nam sẽ củng cố thêm tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai dân tộc.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT