Quảng cáo

BLV đài BBC: 'Việt Nam là niềm cảm hứng của bóng đá thế giới'

Thứ năm, 11/06/2020 15:37 PM (GMT+7)
A A+

Sự trở lại của bóng đá Việt Nam đang trở thành niềm cổ động lớn lao cho bóng đá thế giới ở thời điểm khó khăn này.

Khi dịch bệnh đã bước đầu được kiểm soát, bóng đá Việt Nam trở lại với các trận đấu ở cúp Quốc gia cuối tháng 5 vừa qua. Và quan trọng hơn, các khán giả đã có thể vào sân tận hưởng không khí bóng đá đúng nghĩa.

Trong chương trình "Bóng đá thế giới" của đài BBC, bình luận viên, phát thanh viên Pat Nevin đã hồ hởi khi nhắc tới sự trở lại này của bóng đá Việt Nam.

"Các bạn sẽ không tin dù là trong trí tưởng tượng đâu. Nghe có vẻ giả dối nhưng đúng là có người, là người thật nhé, được vào sân xem bóng đá. Một trận đấu vòng loại của giải đấu cúp đón tới 10 nghìn khán giả".

Sau đó anh chàng bình luận viên còn liên hệ trực tiếp với một cổ động viên người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam để được nghe kể về trận đấu giữa Phố Hiến và Thanh Hóa ở vòng loại cúp Quốc gia vừa qua

Anh đã phải thốt lên: "Thật tuyệt vời!", BLV đài BBC nhận xét rằng: "Câu chuyện tại Việt Nam sẽ tiếp thêm hi vọng và trở thành niềm cảm hứng cho tất cả chúng ta để tận hưởng không khí bóng đá đang dần bị quên lãng".

Hiện nay đã có một vài giải đấu trên thế giới trở lại nhưng để có thể cho phép khán giả vào sân như tại Việt Nam là điều hiếm hoi. Hình ảnh những khán đài đông nghịt trở thành biểu tượng cho nỗ lực chiến thắng dịch Covid-19 của Việt Nam cũng như các quốc gia trên thế giới.

Trong hoàn cảnh chưa biết khi nào dịch bệnh mới được khống chế hoàn toàn, các nước đang cố gắng đưa bóng đá trở lại. Sắp tới một loạt các giải đấu lớn như Anh, Tây Ban Nha, Ý sẽ tiếp diễn. Và tất cả đều hi vọng một ngày không xa không khí náo nhiệt của bóng đá sẽ trở lại trên toàn thế giới.

Highlights Hà Nội vs HAGL (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá việt nam blv đài bbc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo