Quảng cáo

Người Thái ra lời cảnh báo khi thấy VN đặt mục tiêu dự World Cup

Thứ năm, 03/10/2019 10:18 AM (GMT+7)

Tờ Siamsports tỏ ra lo lắng sau khi HLV Philippe Troussier công bố kế hoạch dài hơi với bóng đá Việt Nam.

HLV Philippe Troussier phát biểu - Nguồn: Next Sports

HLV Philippe Troussier đang làm việc tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, mới đây ông cũng tham gia vào công tác đào tạo của Liên đoàn bóng đá Việt Nam với chức danh HLV trưởng đội U19 Quốc gia.

Với những kế hoạch dài hơi mà bóng đá Việt Nam hướng tới, ông Troussier sẽ là người định hướng, vạch ra đường lối. Tờ Siamsports rất ấn tượng với tầm nhìn của vị Giám đốc điều hành người Pháp. Trong bài viết số ra gần đây, tờ này giật hàng tít: "Philippe Troussier đã công bố mục tiêu của bóng đá Việt Nam, bóng đá Thái Lan hãy chú ý".

Trong bài viết, tác giả nêu: "Sau khi gia nhập Liên đoàn bóng đá Việt Nam với tư cách là huấn luyện viên trưởng đội U19, Phù thủy trắng Philippe Troussier công bố với truyền thông về mục tiêu đưa Việt Nam đến VCK World Cup trong 7 năm tới.

Trước mắt, 'Phù thủy trắng' muốn giúp U19 Việt Nam vượt qua vòng loại U19 châu Á 2020. Hiện tại đã có danh sách 65 cầu thủ và loại dần. Một số cầu thủ sẽ được sử dụng trong kế hoạch của ông Troussier với mục tiêu dài hạn 7 năm đưa Việt Nam đến World Cup".

Chứng kiến sự đi lên của bóng đá trẻ Việt Nam, Thái Lan nhiều lần tỏ rõ sự lo ngại khi mà ở các cuộc đối đầu trực tiếp gần đây, các đội tuyển trẻ của xứ sở Triệu voi thường xuyên nhận thất bại. Có thể kể tới trận thua 0-1 ở giải U19 Quốc tế Nha Trang 2019 hay U22 Thái Lan thua đậm 0-4 tại Mỹ Đình.

Ngoài Supachai và Supachok, bóng đá trẻ Thái Lan cũng chưa giới thiệu được gương mặt nào tiềm năng những năm qua. Lứa cầu thủ vô địch SEA Games 2017 gần như không còn ai được gọi lên ĐTQG dưới thời HLV Nishino.

Những vấn đề trong khâu đào tạo bóng đá trẻ của Thái Lan đã khiến tờ Siamsports đặc biệt lưu tâm, nhất là khi thấy được kế hoạch dài hơi mà ông Troussier vạch ra cho bóng đá Việt Nam.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT