Quảng cáo

Báo Malaysia ca ngợi tài năng Nishino khi chịu thiệt thòi hơn HLV Park

Thứ tư, 15/04/2020 16:52 PM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Malaysia đánh giá cao nỗ lực của ông Nishino dù không có trợ lý đồng hương nào hỗ trợ.

VIDEO: Kỹ thuật điêu luyện và khả năng ghi bàn đẳng cấp của Teerasil Dangda

Mới đây truyền thông Thái Lan tiết lộ thông tin HLV Nishino không sử dụng trợ lý đồng hương. Mặc dù gặp khó khăn cả trong ngôn ngữ lẫn cách phối hợp làm việc nhưng HLV Nishino vẫn giúp bóng đá Thái Lan giành kết quả tích cực.

Một tờ báo của Malaysia đã dẫn lại thông tin này và đánh giá rất cao nỗ lực của HLV Nishino khi làm công tác huấn luyện ĐT Thái Lan.

"Mặc dù không có đội ngũ trợ lý đồng hương như HLV Park Hang Seo ở ĐT Việt Nam, nhưng HLV Akira Nishino đã làm rất tốt công việc để cải thiện đội tuyển Thái Lan kể từ khi tới đây", tác giả bài viết nhận xét.

Trước đây cũng từng có thông tin cho rằng, vị trí trợ lý ở ĐT Thái Lan sẽ là nơi mà HLV Nishino và Liên đoàn bóng đá nước này tạo điều kiện đào tạo chuyên môn cho những HLV trẻ mới bước chân vào nghề. Ông Nishino sẽ đóng vai trò như một người thầy.

FAT đặt niềm tin vào chiến lược gia người Nhật Bản bởi ông sở hữu bản lý lịch rất ấn tượng. Năm 2005, ông Nishino giúp Samba Osaka vô địch AFC Champions League 2008, hai lần được bầu là HLV hay nhất J.League vào năm 2000 và 2005, cũng như được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) bình chọn là HLV số một châu lục năm 2008.

Ở World Cup 2018, ông Nishino cùng ĐT Nhật Bản vào đến vòng 16 đội trước khi bị loại đầy đáng tiếc trước ĐT Bỉ. Ở VL World Cup 2022 vừa qua, ông Nishino đã hai lần chạm trán ông Park và đều bất phân thắng bại.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Nishino HLV Park Hang Seo Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT