Quảng cáo

Báo Indo: 'Việt Nam tăng bậc trên BXH FIFA là nhờ Madagascar'

Thứ ba, 01/12/2020 07:37 AM (GMT+7)
A A+

Báo chí Indonesia đã có bài viết về việc ĐT Việt Nam vươn lên trên BXH FIFA mới nhất.

Mở đầu bài báo, tờ Indosport nói về những thất bại trong quá khứ trước Việt Nam và các đội bóng khác ở VL World Cup khiến đội bóng này rơi tự do trên BXH FIFA. Họ đang đứng thứ 159 thế giới, xếp ở khu vực với những đội bóng yếu như Campuchia.

"Thật khó để tưởng tượng khi đội tuyển quốc gia lại xếp cùng vị trí với Campuchia, để các đội tuyển Đông Nam Á khác bỏ xa. Thậm chí ĐT Việt Nam còn vô cùng tự hào khi công bố thành tích ngoài mong đợi. 

Trước đó đội bóng của HLV Park Hang Seo đứng thứ 94 thế giới thì nay họ tăng một bậc dù không chơi trận nào do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Làm thế nào vậy? Hóa ra họ tận dụng sự sa sút của Madagascar".

Báo Indo: 'Việt Nam tăng bậc trên BXH FIFA là nhờ Madagascar' Ảnh 1
Tờ báo Indonesia dùng nhiều lời châm biếm với thành tích của ĐT Việt Nam

Tờ báo này cũng nói thêm về việc BXH FIFA không đánh giá đúng thực lực của Indonesia hiện nay, đặc biệt là khi họ có HLV trưởng mới Shin Tae Yong.

"Indonesia không thi đấu khiến họ không thể hiện được sự nâng tầm chất lượng của mình.Cách huấn luyện của Shin Tae Yong có sự khác biệt và điều đó đã được thấy qua đội U19 do ông ấy dẫn dắt".

"Trong chuyến tập huấn vừa qua, U19 Indonesia thi đấu 11 trận thì thắng 5, đều là các đội bóng hàng đầu. Đây là tín hiệu tốt để Indonesia tái thiết sức mạnh với Shin Tae Yong. Những bước đi đó chứng minh Garuda có hành động để đáp trả ĐT Việt Nam trên BXH FIFA sau này".

Hiện ĐT Việt Nam đang xếp đầu Đông Nam Á với vị trí thứ 93. Dự kiến đến tháng 3/2021, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục chiến dịch VL World Cup. Một trong số các trận còn lại là cuộc chạm trán với Indonesia trên sân nhà, nơi HLV Park Hang Seo có cơ hội đụng mặt đồng hương Shin Tae Yong.

Truyền thông Indo mỉa mai Văn Hậu không được Heerenveen gia hạn HĐ

Highlights Indonesia 1-3 Việt Nam (nguồn: VTC)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bxh fifa đt việt nam báo indo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT