Quảng cáo

Báo châu Á chấm Công Phượng là cầu thủ hay nhất trận đấu

Thứ tư, 09/01/2019 13:10 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - ĐT Việt Nam đã chơi quá ấn tượng trước ĐT Iraq và dù rời sân mà không có điểm, các học trò của HLV Park Hang-seo vẫn nhận số điểm khá tích cực từ trang Fox Sports Asia.

Màn trình diễn của Công Phượng trong trận đấu với Iraq

Sau cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn giữa Việt Nam và Iraq, tờ báo thể thao uy tín Fox Sports Asia đã có bài chấm điểm phong độ thi đấu của các cầu thủ ở trận này.

Theo đó, người thấp điểm nhất bên phía ĐT Việt Nam là thủ môn Đặng Văn Lâm. Mặc dù đã có những pha cản phá xuất sắc nhưng việc 3 lần phải vào lưới nhặt bóng khiến Văn Lâm mất điểm trong mắt ký giả Sarthak Sharma.

Với cầu thủ chạy cánh phải Trọng Hoàng, tác giả viết: "Dù không chơi ở vị trí sở trường nhưng anh ấy đảm bảo sự chắc chắn trong khu vực mình kiểm soát. Dù vậy anh đã phải nhận một thẻ vàng". Bên cánh còn lại, Hồng Duy có 7 điểm nhờ sự xông xáo và khéo léo trong các tình huống tham gia tấn công.

Theo đánh giá của Fox Sports, 3 trung vệ ĐT Việt Nam chỉ nhận được số điểm trung bình. Trong đó Đỗ Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng có cùng điểm số 6. Duy Mạnh mắc sai lầm trong tình huống Mohanad Ali áp sát sau lưng, còn Tiến Dũng không thể cản phá bóng trong vòng cấm ở bàn thua thứ hai. Ngọc Hải được chấm số điểm cao hơn 2 người đồng đội (7 điểm) nhờ sự phán đoán tốt và bọc lót cho hai trung vệ lệch biên.

Ha tiền vệ trung tâm là Hùng Dũng và Xuân Trường lần lượt nhận số điểm 8 và 7. Trong khi 3 cầu thủ trên hàng tấn công gồm Văn Đức, Quang Hải và Công Phượng giành số điểm ấn tượng 7,8 và 9. Với 9 điểm, Công Phượng là người cao điểm nhất trong trận đấu với Iraq.

Ở trận này, cả hai bàn thắng của ĐT Việt Nam đều góp dấu giày của tiền đạo CLB HAGL. Trong bàn đầu tiên, sự có mặt của Công Phượng khiến hậu vệ bên phía Iraq lúng túng đá phản lưới nhà. Còn bàn nâng tỷ số lên 2-1, Công Phương lao vào đá bồi sau cú dứt điểm đầu tiên của Trọng Hoàng. Không chỉ là các bàn thắng, Công Phượng còn tham gia tích cực trong các tình huống tấn công. Lẽ ra ở hiệp 2, Công Phượng còn có thể lập công thêm một lần nữa nếu cú dứt điểm của anh không quá nhẹ sau pha thả bóng vừa tầm từ Xuân Trường.

Bên phía đội bạn, tiền đạo mang áo số 10 Mohanad Ali được chấm số điểm 9 tương tự Công Phượng. Trong khi người lập công mang về 3 điểm đầy khó nhọc là Adnan Ali chỉ giành 8 điểm.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan