Quảng cáo

AFC ca ngợi chiến tích của bóng đá nữ Việt Nam

Thứ hai, 09/12/2019 19:00 PM (GMT+7)

Trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á vừa có bài viết khen ngợi cho thành tích giành huy chương vàng của thầy trò Mai Đức Chung ở SEA Games 30 vừa qua.

Highlights Việt Nam 1-0 Thái Lan (Nguồn: VTV)

ĐT nữ Việt Nam đã lên ngôi vô địch SEA Games 30 sau chiến thắng đầy quả cảm và xứng đáng được tán dương. Ở đó các cô gái không chỉ chiến đấu với đối thủ cao to, mạnh mẽ về thể lực mà còn là những cơn đau khắp cơ thể vì chuột rút và chấn thương.

Với chiếc huy chương này, ĐT Việt Nam đã vượt qua Thái Lan trở thành đội giàu thành tích nhất trong lịch sử SEA Games. Trên trang chủ, Liên đoàn bóng đá châu Á dành lời khen cho thành tích của thầy trò Mai Đức Chung với một thế trận chặt chẽ và chủ động trước Thái Lan.

"Bàn thắng của Phạm Hải Yến ở phút thứ 3 hiệp phụ đã mang lại cho Việt Nam huy chương vàng thứ 6 ở các kỳ SEA Games, hơn Thái Lan một lần và là hai nước duy nhất giành danh hiệu này cho đến nay.

Trận đấu này là cuộc tái ngộ kể từ giải Vô địch Đông Nam Á hồi tháng 8, nơi mà Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0. Việt Nam đã chiếm ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài trên SVĐ Rizal Memorial. Tuy nhiên hàng thủ Thái Lan đã thể hiện sự chắc chắn giống như trận đấu của hai đội ở vòng bảng.


Tưởng như Thái Lan đã có bàn thắng mở tỷ số ở phút 52 khi Orappin Waenngoen đánh đầu thì trọng tài đã cắt còi bởi lỗi việt vị.

Trận đấu hấp dẫn cho đến thời gian hiệp phụ khi Hải Yến bật cao đánh đầu mang về bàn thắng cho Việt Nam. Không còn cơ hội nào nữa cho Thái Lan và Việt Nam giành chiến thắng vô cùng xứng đáng."

Với kết quả này, thầy trò Mai Đức Chung tiếp tục thế thống trị ở Đông Nam Á khi bảo vệ thành công ngôi vô địch SEA Games. Đồng thời hồi tháng 8, chúng ta đã lên ngôi vô địch AFF Cup nữ sau chiến thắng nghẹt thở trước kỳ phùng địch thủ Thái Lan.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng