Quảng cáo

Sao gốc Việt có thể từ chối VN để đá cho đội tuyển ở Trung Mỹ

Thứ tư, 31/07/2019 14:55 PM (GMT+7)

Trung vệ Jason Quang Vinh mang quốc tịch Pháp nhưng có gốc gác của 2 quốc gia là Việt Nam và Martinique.

Jason Quang Vinh Pendant mang băng đội trưởng trong trận đấu mới đây

Jason Quang Vinh Pendant đang thi đấu tại giải hạng nhì Pháp là một trong những cái tên được truyền thông Việt Nam quan tâm thời gian qua.

Anh này có mẹ là người Việt Nam và hoàn toàn đủ điều kiện nhập tịch Việt Nam để trở về phục vụ cho ĐTQG. Từng xuất hiện những thông tin Jason Quang Vinh Pendant muốn khoác lên mình màu áo đỏ ở vòng loại World Cup 2022, nhưng tất cả vẫn chỉ dừng ở mức tin đồn.

Dù mang quốc tịch Pháp nhưng trên trang cá nhân Instagram, cầu thủ khoác áo CLB Sochaux này vẫn không quên nguồn cội của mình nên để lá cờ Việt Nam và... Martinique. Điều này có nghĩa Jason Quang Vinh Pendant không chỉ đủ điều kiện khoác áo ĐT Việt Nam mà anh còn có thể lấy quốc tịch Martinique và khoác áo đội tuyển này.

Martinique là cái tên khá lạ lẫm bởi đất nước này vốn là thuộc địa của Pháp ở Trung Mỹ. Hiện nay là một trong 26 vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp. Hòn đảo nhỏ bé (diện tích rơi vào khoảng 1128 km2) sử dụng ngôn ngữ chính là tiếng Pháp.

Vừa qua tại Gold Cup 2019, Martinique có đội tuyển bóng đá riêng tham dự. LĐBĐ Martinique không thuộc sự quản lý của LĐBĐ thế giới FIFA nên đội tuyển nước này không được tham dự các giải đấu do FIFA tổ chức như World Cup.

Tuy nhiên LĐBĐ Martinique là một nhánh của LĐBĐ Pháp và thuộc LĐBĐ Bắc, Trung Mỹ và Caribe (CONCACAF). Vì vậy đội bóng Martinique đủ điều kiện tham dự Gold Cup. Thành tích tốt nhất là vào đến vòng tứ kết năm 2002.

Nếu khoác áo Martinique, Jason Quang Vinh Pendant sẽ không thể trở về Việt Nam. Vì vậy nếu VFF không có lời đề nghị sớm với cầu thủ này, nhiều khả năng anh sẽ cân nhắc việc chơi bóng cho đội tuyển Martinique, hoặc mục tiêu cao hơn là ĐT Pháp.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT