Quảng cáo

Qua mặt VAR và trọng tài, Đức thoát quả penalty mười mươi?

Chủ nhật, 24/06/2018 11:13 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - ĐT Đức lội ngược dòng thần kỳ trong trận đấu quyết định vận mệnh chiếc vé vào vòng knock-out với Thụy Điển.

Trước khi Ola Toivonen chọc thủng lưới ở phút 32, ĐT Đức đáng lẽ ra phải nhận bàn thua từ rất sớm nếu trọng tài không bỏ qua tình huống truy cản trái phép với Marcus Berg của Thụy Điển.

Bước vào cuộc chiến "sinh tử" ở lượt trận thứ hai World Cup 2018, đoàn quân Joachim Low đưa NHM đi qua hàng loạt thái cực của cảm xúc. Dù cuối cùng vẫn có 3 điểm nhưng hàng thủ là nỗi lo mà Đức chưa thể giải quyết. Ngay những phút đầu, từ pha pha công chớp nhoáng của đội bóng Bắc Âu, Marcus Berg có cơ hội đối mặt Manuel Neuer. Jerome Boateng áp sát ngay phía sau chuồi bóng nhưng không thành. Tuy vậy, nỗ lực này của trung vệ Bayern khiến Marcus Berg mất thăng bằng và không có được cú sút hoàn hảo.

VAR-trong-tai-marcus-berg-boateng-duc-thuy-dien-penalty

 

Trọng tài chính đã nói không với một phả penalty cho Thụy Điển, công nghệ VAR cũng không hề lên tiếng. Xem lại tình huống, có thể thấy Berg đã bị truy cản trái phép từ phía sau.

Nói về tình huống này, một ngôi sao chơi ở vị trí hậu như Evra sẽ hiểu rõ hơn cả:"Đó là một quả phạt. Anh ta bị tác động và Boateng đã chạm vào chân anh ấy. Một tình huống phạm lỗi quá rõ ràng."

Trong khi đó, cựu đồng đội Gary Neville phản ứng nhẹ nhàng hơn:"Boateng là người kết thúc tình huống đó, nên công bằng mà nói đó là một quả penalty."

Cần nói thêm trong tình huống này, trọng tài Marciniak đã từ chối dùng công nghệ VAR để xem xét lại. Pha bóng diễn ra trong một đợt phản công nhanh của Thụy Điển. Ông Marciniak chạy từ sau lưng ở khoảng cách xa, không có đủ không gian cũng như góc quan sát thuận lợi để nhìn rõ tình huống.

Quyết định này gây nhiều tranh cãi khiến nhiều người nghi ngờ việc sử dụng VAR giúp trận đấu trở nên công bằng hơn. Nhưng những ý kiến chủ quan thì cho rằng, trọng tài hành động như vậy là đúng, nếu cảm thấy chắc chắn về quyết định của mình, họ không cần sự hỗ trợ từ VAR.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT