Quảng cáo

PV Quốc tế: 'Quang Hải không cần mọi giá phải tới châu Âu thi đấu'

Thứ bảy, 19/10/2019 15:25 PM (GMT+7)

Với tài năng của Quang Hải, nhiều NHM mong muốn anh sớm ra nước ngoài thử sức để phát triển khả năng.

VIDEO: Những pha xử lý của Quang Hải trong chiến thắng 3-1 trước Indonesia. Nguồn: VTV

Quang Hải là một trong những cầu thủ hay nhất của bóng đá Việt Nam 2 năm qua. Bằng chứng là danh hiệu Quả bóng vàng 2018 dù anh mới ở tuổi 21. Đồng thời Quang Hải gần như thi đấu không thiếu một phút nào trong các trận đấu của HLV Park.

Mới đây anh đã tỏa sáng với bàn thắng ghi vào lưới Malaysia bằng pha dứt điểm đầy tinh tế. Giới chuyên môn và NHM mong muốn Quang Hải sớm xuất ngoại khi tài năng đang phát lộ từ rất sớm.

Trả lời phỏng vấn Zing, phóng viên Scott McIntyre của tờ Fox Sports Asia nhận định: "Cơ hội cho các cầu thủ như Quang Hải sang châu Âu thi đấu phụ thuộc vào các tuyển trạch viên ở các CLB. Họ nên có cái nhìn mở rộng hơn. Các cầu thủ ĐNA cần cơ hội, dù là nhỏ nhất. Điều này xuất hiện ở Nam Mỹ và châu Phi từ lâu rồi."

Ngoài thông qua tuyển trạch, các cầu thủ cần được chính HLV của đội bóng đó quan sát và chọn lựa. Điều này là cần thiết bởi theo Scott, HLV mới là người quyết định cầu thủ đó phù hợp với đội bóng hay không.

Một vấn đề nữa gây ra nhiều luồng tranh cãi. Đó là việc cầu thủ Việt Nam sẽ có ít cơ hội thi đấu nhưng thông qua tập luyện, tư duy chơi bóng sẽ được cải thiện. Theo ý kiến cá nhân của Scott McIntyre, điều này không nhất thiết.

"Với các cầu thủ trẻ Việt Nam, việc chơi bóng thường xuyên là quan trọng nhất, còn tập luyện ở đẳng cấp cao không mang nhiều ý nghĩa. Đó là lý do tôi cho rằng bằng mọi giá phải đến châu Âu chơi bóng là không tốt. Những giải đấu của Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Qatar hay UAE là bước đệm để tiến tới châu Âu."

Thời gian gần đây đang xuất hiện thông tin một số CLB của Thái Lan và Nhật Bản đang soi giò Quang Hải. Thậm chí đã có những lời đề nghị gửi tới CLB Hà Nội. Nhưng tương lai của cầu thủ sinh năm 1997 này phải sau khi mùa giải 2019 kết thúc mới nắm rõ được.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT