Quảng cáo

Người Thái gọi HLV Park là "kẻ huỷ diệt của bóng đá Thái Lan"

Thứ năm, 05/12/2019 18:35 PM (GMT+7)

Trong 10 điểm nhấn của trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan ở SEA Games 30, có một điều được nhắc tới là sự thiếu nhạy bén của HLV Nishino trong việc đọc trận đấu.

Bàn thắng của Tiến Linh rút ngắn tỷ số cho U22 Việt Nam - nguồn: HTV

Thái Lan đã chính thức chia tay SEA Games 30 sau trận hòa U22 Việt Nam, đây là trận đấu mà thầy trò Nishino dẫn trước từ sớm với 2 bàn của Supachai và Suphanat. Tuy nhiên với đẳng cấp của mình, Tiến Linh đã lập cú đúp giúp Việt Nam giành vé vào bán kết.

Tờ SMM Sports đã chỉ ra 10 điểm nhấn sau trận đấu này, trong đó mở đầu bài viết, tác giả nói rằng "thất bại và thất vọng, đó là hai từ mà đội bóng đá SEA Games dành cho người dân Thái Lan".

Điều đầu tiên mà tác giả nhắc đến là sự khởi đầu tốt của Thái Lan khi ghi 2 bàn vào lưới Văn Toản, tuy nhiên càng chơi Thái Lan lại càng mờ nhạt. Việc để Việt Nam rút ngắn tỷ số bởi bàn thắng của Tiến Linh khiến thầy trò Park Hang Seo càng chơi càng máu lửa hơn.

Tờ báo hàng đầu Thái Lan cũng dành lời khen cho nỗ lực của các cầu thủ Việt Nam. Họ đã chạy miệt mài, bịt mọi khoảng trống chặn đứng nỗ lực của Thái Lan. Trong khi đó các cầu thủ như Supachok, Supachai hay Chatchai bị chê vì thi đấu kém hiệu quả.

Tiếp đến là những sai lầm của Nishino trong cách tiếp cận và đọc trận đấu: "Từ phút 60, Nishino bắt đầu đổi sang đội hình 3-5-2, với mong muốn ngăn chặn các đợt tấn công của Việt Nam. Nhưng kế hoạch thất bại khi cầu thủ Thái Lan không quen đá với sơ đồ này nên đã mắc lỗi và dẫn tới quả penalty gỡ hòa 2-2."

"Nishino đã không thể hiện được sự thông minh của mình. Khi Thái Lan bị gỡ hòa 2-2, Thái Lan cần những sự thay đổi để giành chiến thắng nhưng ông đã làm NHM thất vọng. Sittichok và Worachit không đem lại tác dụng nào. Khả năng tấn công của Thái Lan không cải thiện một chút nào và bị tê liệt trước Việt Nam.

Trận đấu này là một màn thể hiện tốt của ông Park Hang Seo. Người đã thể hiện được trí tuệ của mình tốt hơn Nishino. Park Hang Seo thực sự là kẻ hủy diệt của bóng đá Thái Lan. Ông ấy chưa bao giờ để thua trước Thái Lan và lần này đã loại Thái Lan ở SEA Games."

Cuối cùng tờ báo kết luận Việt Nam là đội bóng rất mạnh: "Họ có sức mạnh thể chất và tinh thần, kết hợp với bộ não của Park Hang Seo để trở nên nổi bật ở ASEAN. Bây giờ mọi chuyện phụ thuộc vào Liên đoàn bóng đá để có cách theo kịp Việt Nam, nếu không chúng ta sẽ bị bỏ lại rất xa."

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng