Quảng cáo

Những mục tiêu lịch sử của bóng đá Việt Nam trong năm 2021

Thứ bảy, 13/02/2021 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Năm 2021, HLV Park Hang Seo sẽ đồng hành cùng bóng đá Việt Nam trên rất nhiều mặt trận và có những mục tiêu lịch sử mà NHM đang rất ngóng chờ.

Ở cấp độ U22, các cầu thủ trẻ của chúng ta sẽ có màn khởi động với vòng loại U23 châu Á 2023 vào tháng 10. Đây là giải đấu có nhiều kỷ niệm sâu sắc với ông Park, bởi thành công đầu tiên của ông với bóng đá Việt Nam là Á quân VCK U23 châu Á 2018. 

Sau đó 2 tháng, U22 Việt Nam sẽ bước vào chiến dịch bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games. Một điều đặc biệt, kỳ SEA Games này sẽ diễn ra trên sân nhà nên lãnh đạo ngành thể thao giao phó cho ông Park bắt buộc phải giữ được vị thế như cách đây 2 năm chúng ta làm được.

Các đối thủ ở SEA Games năm nay không được đánh giá cao, Malaysia, Indonesia và Thái Lan, những đội bóng được đánh giá là vật cản lớn nhất này đang tính đến phương án cử đội U19 tham dự. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo cũng có những khó khăn cho riêng mình. Lứa cầu thủ ông đang nắm trong tay còn quá ít kinh nghiệm và ít cơ hội được cọ xát. Sẽ là thách thức nếu ông muốn tạo ra một tập thể mạnh mẽ và đoàn kết để thực hiện hóa mục tiêu này.

Những mục tiêu lịch sử của bóng đá Việt Nam trong năm 2021 Ảnh 1
ĐT Việt Nam sẽ hướng tới những mục tiêu cao hơn trong năm 2021 này

Ở cấp độ ĐTQG, HLV Park Hang Seo sẽ cùng đội tuyển Việt Nam tranh tài tại vòng loại World Cup 2022, dự kiến thi đấu vào tháng 6. Chúng ta đang đứng đầu bảng và tràn đầy cơ hội đi tiếp. Giành 5-6 điểm, ĐT Việt Nam gần như nắm chắc vé vào vòng trong. Đây sẽ là chiến tích lịch sử bởi ĐT Việt Nam chưa từng vào tới vòng loại cuối cùng. 

Nếu vào tới vòng loại thứ ba, thầy trò HLV Park sẽ tranh tài vào thời điểm cuối năm. Dĩ nhiên VFF không đặt mục tiêu nặng nề nhưng NHM có quyền hi vọng vào những điều bất ngờ từ trái bóng tròn. Còn không, việc được tranh đấu với những anh tài của bóng đá thế giới là niềm vinh dự cũng như cơ hội hiếm có khó tìm.

Cuối cùng, ĐT Việt Nam còn một giải đấu quan trọng nữa trong năm 2021, AFF Cup. Giải đã bị hoãn 1 năm vì dịch bệnh. Chúng ta đang là đương kim vô địch và sở hữu đội hình đang ở độ chín của sự nghiệp. Không lý do gì để không tin tưởng đoàn quân Park Hang Seo tiếp tục thống trị giải đấu này.

Giải cũng sẽ hấp dẫn hơn khi Thái Lan, Malaysia và Indonesia đang cải tổ lực lượng. Đối thủ mạnh sẽ là động lực để ĐT Việt Nam tốt hơn nữa. Và giải đấu cũng là nơi để HLV Park Hang Seo phát hiện thêm những nhân tố mới cho đội tuyển, ươm mầm những tài năng trẻ cho các mục tiêu trong tương lai.

Malaysia muốn 'gạt' Việt Nam ra khỏi cuộc biểu quyết số phận VL World Cup

HLV Troussier không ưu tiên dùng Quang Hải cho mục tiêu World Cup

Highlights: Quang Hải ghi siêu phẩm đánh bại Malaysia (Nguồn: VTC)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá việt nam hlv park hang seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT