Quảng cáo

Những ĐIỂM NHẤN sau trận cầu Tây Ban Nha 3 - 3 Bồ Đào Nha

Thứ bảy, 16/06/2018 10:27 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trận đấu hay nhất World Cup 2018 kể từ đầu giải đã kết thúc, nhưng dư âm của nó vẫn đang tràn ngập trên khắp các mặt báo trên thế giới ngày hôm nay.

Các trận derby bán đảo Iberia xưa nay chứa đựng nhiều kịch tính, nhưng trận đấu rạng sáng nay được coi là hấp dẫn hơn cả. Ở đó có đầy đủ những yếu tố làm nên một trận cầu như bàn thắng, sự tỏa sáng của các siêu sao hay cả những sai lầm đáng trách. Chúng ta hãy nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý của cuộc đối đầu Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

"Vĩ nhân" Ronaldo

ronaldo, de gea, world cup, bồ đào nha, tây ban nha

Trong mỗi lần đối đầu với Tây Ban Nha trước đây, Ronaldo thường im hơi lặng tiếng, thậm chí anh chưa một lần ghi bàn vào lưới đội bóng xứ sở đấu Bò. Và cho đến trước trận đấu này, áp lực với CR7 còn nhân lên gấp bội khi anh nhận bản án 2 năm tù treo và nộp phạt số tiền lên tới 18 triệu Bảng vì tội trốn thuế.

Vậy nhưng đạp lên tất cả, Ronaldo làm nên một trong những trận đấu hay nhất trong sự nghiệp. Hat-trick của anh ngang bằng với số bàn thắng mà siêu sao người Bồ làm được trong cả 3 kỳ World Cup trước cộng lại. Đồng thời anh cũng xác lập kỷ lục 4 lần liên tiếp ghi bàn trong các kỳ World Cup. Thành tích này trước đó chỉ có Pele, Klose và Uwe Seeler làm được.

Không thể tin nổi với De Gea

ronaldo, de gea, world cup, bồ đào nha, tây ban nha

Liên tục thể hiện phong độ cao trong suốt nhiều năm qua, thậm chí được coi là người "gánh team" trong đội hình Man United. De Gea ở trận đấu rạng sáng nay bỗng dưng biến thành con người hoàn toàn khác.

Sai lầm tai hại của anh đã biếu không cho Ronaldo một bàn thắng. Nhìn pha bắt bóng có phần nghiệp dư đó, NHM nhớ lại nhận xét của anh trong lần đầu tiên trải nghiệm trái bóng Telstar 18: “Quỹ đạo bay của trái bóng rất lạ. Quả bóng cần được làm tốt hơn”. Dù trái bóng có vấn đề thực sự hay không thì cần thừa nhận, De Gea đã có tình huống xử lý không tốt.

Và thay vì trách cứ trái bóng, De Gea nên nhanh chóng làm quen để không còn mắc những lỗi ngớ ngẩn trong những trận đấu sắp tới.

Tây Ban Nha "không nhất thiết" cần HLV

ronaldo, de gea, world cup, bồ đào nha, tây ban nha

Phải thừa nhận Tây Ban Nha sở hữu đội hình quá mạnh. Dù trước đó ít ngày, LĐBĐ Tây Ban Nha gây sốc khi sa thải HLV Lopetegui và thay thế bằng huyền thoại Fernando Hierro, đội bóng xứ sở Bò tót gần như không có dấu hiệu suy yếu.

Sau những phút đầu loạng choạng, Sergio Ramos và đồng đội dần ổn định lối chơi. Họ liên tục thi triển những đường chuyền ngắn, phối hợp nhỏ đẹp mắt. Nhìn cái cách Tây Ban Nha thi đấu ngày hôm qua, họ gợi nhớ đến hình ảnh "bá đạo" của La Roja trong giai đoạn 2008-2012.

Có trong tay dàn binh tinh nhuệ, điều Hierro cần làm có chăng là trở thành "ông chủ phòng thay đồ" giống như Zidane đã làm trong 3 mùa giải vừa qua. Biết đâu đấy, ông sẽ được nếm trái ngọt như người cựu đồng đội tại Real Madrid.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT