Quảng cáo

FIFA cảnh báo người hùng Croatia trước trận bán kết với Anh

Thứ hai, 09/07/2018 09:58 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trung vệ ĐT Croatia đối mặt với cáo buộc của FIFA sau hành vi mang tính chính trị trong trận tứ kết với chủ nhà Nga.

Highlights: Nga 2-2 Croatia (Tứ kết World Cup 2018) (Video VTV)

Sau trận Tứ kết nghẹt thở với ĐT Nga, một clip quay Vida và anh bạn đồng hương Vukojevic đã xuất hiện trên youtube. Trong đó, Vida có nói "Vinh quang cho Ukraine...Chiến thắng này thuộc về Dynamo và Ukraine, tiến lên Croatia."

Vụ việc sẽ không có gì nếu Nga và Ukraine đang trong tình trạng rất căng thẳng. Vấn đề leo thang khi Nga sáp nhập Crimea của Ukraine năm 2014. Sau khi điều tra, FIFA đã ra tuyên bố:

"Chúng tôi có thể xác nhận rằng, Ủy ban kỷ luật của FIFA đã gửi lời cảnh báo đến cầu thủ Vida của ĐT Croatia sau những gì anh ta nói trong clip sau trận đấu với ĐT Nga ở FIFA World Cup 2018."

world-cup-2018-croatia-anh-nga-vida

Ngay sau khi nhận lời thông báo này, Vida lập tức đăng đàn đính chính: "Không có chính trị gì ở đây hết. Đó chỉ là trò đùa của tôi với anh bạn từ Dynamo Kiev mà thôi. Tôi luôn yêu quý nước Nga và Ukraine."

Vukojevic hiện là tuyển trạch viên của CLB Dynamo Kiev, anh từng có thời gian dài thi đấu trong màu áo đội bóng thủ đô Ukraine và từng tham dự World Cup 2014. Trong khi Vida hiện cũng đang thi đấu ở Thổ Nhĩ Kỳ trong màu áo Besiktas, trung vệ 29 tuổi ghi một bàn thắng và một cú sút penalty thành công đưa Croatia vào bán kết.

Những hành động liên quan đến chính trị ở World Cup năm nay sẽ bị FIFA soi xét rất kỹ. Trước đó đã có tiền lệ với trường hợp của hai cầu thủ Thụy Sĩ là Shaqiri và Xhaka. Sau khi khi ghi bàn vào lưới Serbia, hai ngôi sao này ăn mừng với cánh tay chắp hình "đại bàng Albania".

Croatia sẽ gặp ĐT Anh trong trận bán kết đầu tiên kể từ năm 1998.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT