Quảng cáo

Ngôi sao nào sẽ tỏa sáng trận khai mạc Nga vs A Rập Xê Út?

Thứ năm, 14/06/2018 15:41 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - NHM trên toàn thế giới đang háo hức từng giờ chờ đón trái bóng Telstar 18 chính thức lăn trên sân cỏ Luzhniki.

Nga và A Rập Xê Út là hai đội bóng mở màn cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tình. Các nhà cái và chuyên gia đều đặt cửa cho chiến thắng của Nga. Dù được đánh giá cao hơn nhưng chủ nhà Nga không chênh lệch so với đại diện châu Á quá nhiều. Rất có thể kết quả trận đấu sẽ được quyết định bởi những khoảnh khắc ngôi sao.

Ngôi sao nguy hiểm nhất của A Rập Xê Út: Mohammed Al Sahlawi

Từng được đội bóng Tây Á "gửi gắm" sang Man Utd tập luyện, chân sút mang áo số 10 ghi đến 16 bàn thắng ở vòng loại và là một trong những nhân tố chính mang về tấm vé trực tiếp dự World Cup 2018 cho A Rập Xê Út.

world cup, nga, a rập xê út, khai mạc world cup

Với tốc độ và kỹ thuật của mình, Al Sahlawi hứa hẹn là mối nguy thường trực cho hàng phòng ngự ĐT Nga. Đặc biệt phải thi đấu dưới áp lực của 80 vạn khán giải nhà, A Rập Xê Út sẽ chọn lối chơi  rình rập, chủ động đá thấp tìm cơ hội phản công. Chiến thuật này sẽ giúp ích tối đa những điểm mạnh của Al Sahlawi như tốc độ và khả năng khai thác khoảng trống.

Những niềm hi vọng của chủ nhà Nga

Đội hình ĐT Nga là sự họa quyển giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Họ có trong tay trung vệ Ignashevich 36 tuổi thi đấu rất chắc chắn. Một cầu thủ cũng thi đấu rất lâu năm trong đội hình là Alan Dzagoev, ngôi sao này có thể thi đấu mọi vị trí trên hàng tiền vệ. Từng được đánh giá rất cao ở vị trí số 10 nhưng sau này với sự đi xuống của Denisov, Dzagoev thậm chí bị đấy xuống đá tiền vệ trụ. Nhưng nhờ kỹ thuật tốt, nhãn quan siêu việt, cầu thủ này vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với nhiều năm kinh nghiệm, Dzagoev được kỳ vọng dẫn dắt lối chơi của những chú Gấu. Biết đâu trong một ngày đẹp trời, Dzagoev sẽ làm nên những khoảnh khắc tuyệt diệu mang về chiến thắng đầu tay cho thầy trò Cherchesov.

world cup, nga, a rập xê út, khai mạc world cup

Tre già măng mọc, sau Arshavin rồi đến Dzagoev, nước Nga tiếp tục sản sinh một cầu thủ tấn công xuất sắc là Aleksandr Golovin. Dù đang thi đấu trong màu áo CSKA Moscow, nhưng tài năng của anh đã vượt qua ngoài biên giới nước Nga và được nhiều ông lớn dòm ngó. Dấu ấn gần đây nhất là bàn thắng từ cú sút phạt tuyệt đẹp của Golovin vào lưới Arsenal ở Tứ kết Europa League. Vì vậy, NHM xứ sở Bạch Dương rất hi vọng anh sẽ tái hiện những khoảnh khắc như thế trong trận đấu với A Rập Xê Út.

 

Niềm hi vọng lớn nhất nước Nga sẽ được đặt trên vai Fyodor Smolov. Bóng đá Nga hiếm khi sở hữu những tay săn bàn xuất sắc, vì thế mà Smolov nổi lên như một hiện tượng đặc biệt. Ngoài khả năng săn bàn đáng nể, Smolov rất giỏi làm tường và giúp những đường tấn công trở nên mượt mà.

 

Ngoài những ngôi sao trên, bóng đá luôn ẩn chứa nhiều bất ngờ. Có thể người hùng sẽ là một cái tên lạ lẫm nào đó. Hãy chờ đợi xem 22h tối nay, ai sẽ có vinh dự là cầu thủ ghi bàn đầu tiên của World Cup năm nay.

Đội hình dự kiến:

Nga: Akinfeev - Ignashevich, Kutepov, Granat, Samedov, Zhirkov - Zobnin, Gazinskiy, Dzagoev, Golovin - Smolov

A Rập Xê Út: Al Maiouf - Osama Hawsawi, Omar Hawsawi, Al Shahrani, Al Harbi - Al Dawsari, Al Faraj, Otayf, Al Jassim, Al Shehri - Al Sahlawi

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT