Quảng cáo

Ngoại binh tại Việt Nam bất ngờ bị giới hạn 'quyền tự do'

Thứ ba, 31/03/2020 21:35 PM (GMT+7)
A A+

Trong thời điểm nhạy cảm của dịch Covid-19, các CLB tại V-League buộc phải đưa ra những quy định khắt khe với các cầu thủ, gồm cả ngoại binh.

Màn tỉ thí kỹ thuật giữa Tuấn Anh và Quang Hải

Hiện nay các CLB V-League đều cho cầu thủ dừng tập trung tập luyện, có đội để quân về nhà, có đội vẫn ở lại sinh hoạt. Với các cầu thủ nội có người thân, gia đình bên cạnh trực tiếp nhắc nhở, động viên thì hầu hết các ngoại binh đến Việt Nam chủ yếu ở một mình, không ai giám sát.

Ở giai đoạn nhạy cảm như hiện nay, các đội bóng V-League áp dụng tỏ ra nghiêm khắc với các ngoại binh nhằm tránh rủi ro do dịch bệnh. HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ:

"Chúng tôi đã nghỉ tập 1 tuần, các cầu thủ nội được về nhà thì những ngoại binh tiếp tục tự sinh hoạt, tự tập luyện ở đại bản doanh của CLB. Đơn giản vì họ không có nhà ở ngoài. Biết là ở một mình và tự tập luyện như vậy cũng chán nhưng thời điểm này họ không thể về nước được".

Với CLB SHB Đà Nẵng, bình thường các cầu thủ ngoại được phép thuê nhà riêng, nhưng tình hình hiện nay BLĐ đội bóng sông Hàn đã cấm họ ở ngoài để vào sinh hoạt chung với đội.

Các đội như Hà Nội hay Nam Định cũng áp dụng cách tập trung chuẩn cách ly với tất cả các cầu thủ. BHL hai đội "cấm tiệt" các cầu thủ rời trại để kiểm soát triệt để nguy cơ lây nhiễm.

Hôm nay 31/3, VPF đã họp bàn với các CLB để đưa ra phương án tổ chức giải khi dịch bệnh được kiểm soát. VPF sẽ đưa ra nhiều phương án để đón đầu và chủ động nhất.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT