Quảng cáo

Nghi vấn Qatar dùng thủ đoạn giành quyền đăng cai World Cup

Thứ ba, 07/08/2018 10:34 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Theo cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter, quá trình chọn nước chủ nhà World Cup 2022 có nhiều nghi vấn do những yếu tố bên ngoài tác động.

Ông Sepp Blatter từng là chủ tịch FIFA giai đoạn 1998-2016 trước khi từ chức vì bê bối hối lộ giành quyền tổ chức World Cup.

Tuy vậy mới đây chính ông lại la người tố cáo các quan chức FIFA đã bỏ ngoài tai hàng loạt thông tin trong cuộc bầu chọn nước chủ nhà World Cup 2022.

Theo ông này, quá trình tranh cử quyền đăng cai World 2022 đã có sự can thiệp từ "yếu tố chính trị" đến từ Chủ tịch UEFA Michel Platini với Quốc vương Qatar Tamim bin Hamad Al Thani.

world-cup-sepp-blatter

Trong cuốn tự truyện "Sự thật của tôi", ông Blatter chia sẻ: "Nếu các quan chức FIFA đọc báo cáo về cơ sở hạ tầng của Qatar, họ thừa hiểu đất nước này không đủ khả năng đăng cai bất cứ kỳ World Cup nào".

"Nhiều khả năng Platini bị ép thay đổi lá phiếu của mình sau cuộc gặp với Tổng thống Pháp và Quốc vương Qatar. Tôi không biết và cũng không muốn biết liệu có điều gì bất thường trong cuộc gặp hay không, nhưng có nhiều khoản đầu tư từ Qatar vào nước Pháp sau đó."

Công cuộc đưa World Cup về Qatar từng gặp rất nhiều trắc trở, nguyên nhân chính đến từ việc thời tiết mùa hè ở đây không đảm bảo cho một trận bóng đá. Hàng loạt giải pháp được đưa ra như làm SVĐ có mái che kín và sử dụng hệ thống điều hòa, nhưng cuối cùng tất cả đã thống nhất chuyển thời gian thi đấu từ mùa hè như truyền thống sang tháng 11.

Điều này vấp phải sự phản đối của nhiều nước châu Âu bởi hầu hết các giải VĐQG ở đây diễn ra vào khoảng tháng 8 và tháng 9. Theo tờ Express, nếu Qatar bị phát hiện sử dụng âm mưu giành quyền đăng cai World Cup 2022, nước Anh sẵn sàng đón nhận để mang ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trở về sau 52 năm.

Lộ diện đội hình U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan:

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT