Quảng cáo

Một thành viên Croatia bị đuổi về nước trước thềm bán kết

Thứ ba, 10/07/2018 09:21 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sau khi FIFA đưa ra lời cảnh báo đến bộ đôi Vukojevic và Vida, LĐBĐ Croatia đã có động thái quyết liệt giải quyết vấn đề này.

Theo đó, ngôi sao Vida vẫn ở lại cùng ĐT phục vụ chiến dịch World Cup 2018. Trong khi Vukojevic không có được may mắn như thế, anh này phải gói gém đồ đạc về nước bởi hành động dại dột.

Vụ việc xuất phát từ một clip đăng tải màn ăn mừng của hai thành viên ĐT Croatia. Sau khi xem clip, làn sóng chỉ trích dữ dội nhắm vào Vukojevic và Vida khi cả hai đã có những lời lẽ được cho là mang tính kích động, gây căng thẳng chính trị giữa hai nước Nga và Ukraine.

Chính quyền Nga ngay lập tức gửi đơn lên FIFA đề nghị tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới đưa ra lời cảnh cáo đến ĐT Croatia. Và mặc dù FIFA không đưa ra hình phạt nào nhưng nhận thấy mối quan ngại trong câu chuyện này, LĐBĐ Croatia (HNS) đã cách chức trợ lý HLV trưởng của Vukojevic.

world-cup-2018-croatia

LĐBĐ nước này cũng nhanh chóng gửi thông điệp chính thức: "HNS gửi lời xin lỗi đến công dân Nga vì hành động của một thành viên trong đội bóng."

HNS cũng cho biết cả Vukojevic và Vida đã lên tiếng xin lỗi vì hành vi của mình và nói rằng họ không có ý định mang thông điệp chính trị nào đến đây.

Về phía Vukojevic, trợ lý HLV sinh năm 1983 cũng bày tỏ sự hối lỗi sau hành động thiếu suy nghĩ của mình: "Tôi hiểu và tôn trọng quyết định của LĐBĐ Croatia. Tôi không muốn trở thành gánh nặng của đội tuyển trước trận đấu quan trọng này. Tôi cũng hiểu FIFA rất coi trọng hòa bình nên hành động này là không thể chấp nhận".

Đêm nay các trận đấu thuộc vòng bán kết World Cup 2018 sẽ diễn ra, đầu tiên sẽ là cuộc đối đầu giữa Bỉ và Pháp. Còn ĐT Croatia sẽ thi đấu vào ngày mai với ĐT Anh, đây hứa hẹn là một trận đấu hấp dẫn bởi hai đội từng có nhiều món nợ ân oán trong quá khứ. Trận đấu này sẽ bắt đầu lúc 1h (giờ Việt Nam), trên SVĐ Luzhniki thủ đô Moscow.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT